Bay cao tình yêu Tổ quốc

18/11/2019 16:00 GMT+7

Những ngày này, nhiều hành khách tại sân bay sẽ bắt gặp và tự hào trở thành thành viên trên tàu bay mang biểu tượng “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Vietjet, cùng tham gia hành trình lan tỏa tinh thần yêu Tổ quốc đến với mọi người.

Tàu “trẻ” cho thanh niên

Cuối tháng 9, bên cạnh những chuyến bay thương mại diễn ra hằng ngày, tàu bay mang biểu tượng “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Vietjet đã chính thức đồng hành cùng Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Thực hiện sứ mệnh thiêng liêng này là tàu bay Airbus A321neo mang số hiệu A694.
Lãnh đạo Vietjet từng chia sẻ rằng sống là hướng thiện, biết cho đi trước khi mong được nhận lại. Thông điệp này cũng rất gần với thông điệp của giới trẻ: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”.
Vì thế, không khó để lý giải cho sự tham gia của Vietjet vào hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi - hành trình lan tỏa tình yêu Tổ quốc của những người trẻ.
Phó tổng giám đốc Vietjet Đỗ Xuân Quang (thứ tư từ trái sang) cùng cán bộ, nhân viên Vietjet tham gia chiến dịch làm sạch môi trường biển nhằm lan truyền cảm hứng, tạo lối sống tích cực và mang đậm ý nghĩa nhân văn

Phó tổng giám đốc Vietjet Đỗ Xuân Quang (thứ tư từ trái sang) cùng cán bộ, nhân viên Vietjet tham gia chiến dịch làm sạch môi trường biển nhằm lan truyền cảm hứng, tạo lối sống tích cực và mang đậm ý nghĩa nhân văn

Thanh niên thời công nghệ 4.0 là những người luôn ước mơ bay cao, làm chủ công nghệ trong mọi lĩnh vực của đời sống, và Vietjet đã rất tinh tế khi đưa tàu bay A649, thuộc binh đoàn 80 chú “chim sắt trẻ và khỏe” nhất Việt Nam, vào hành trình để thể hiện mong muốn của hãng về việc khơi dậy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Anh Nguyễn Duy Học (Đắk Lắk), thành viên trên tàu bay “Tôi yêu Tổ quốc tôi” chặng Hà Nội - Cần Thơ chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được đi tàu bay của Vietjet với màu sắc đỏ rực trên thân tàu. Tình yêu quê hương, đất nước dường như đã khiến mọi người lần đầu gặp nhau lại trở nên thân quen và xích lại gần nhau, cộng hưởng thành một tình yêu lớn”.
Duy Học cho biết sau hành trình, anh cùng các bạn tình nguyện viên trong nhóm của mình đã triển khai thêm nhiều hoạt động thiết thực, có ích cho cộng đồng và lan tỏa lối sống tích cực đến với mọi người. Mới đây, nhóm của anh Học đã tặng 700 chiếc áo ấm cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa.
Một hành khách khoe chiếc áo in dòng chữ “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là quà tặng của Vietjet trên tàu bay “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Một hành khách khoe chiếc áo in dòng chữ “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là quà tặng của Vietjet trên tàu bay “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Hội ngộ tình yêu Tổ quốc

Qua những chuyến bay của mình, tàu bay “Tôi yêu Tổ quốc tôi” cũng đã chứng kiến nhiều cuộc hội ngộ tình yêu Tổ quốc đầy ý nghĩa.
Bà Thu Thủy (quận Đống Đa, Hà Nội) cùng một nhóm bạn hành trình đến các tỉnh miền Tây Nam bộ trong chương trình hội ngộ sau 50 năm, đã bất ngờ khi trở thành hành khách trên tàu bay “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Vietjet.
Những hành khách bất ngờ khi trở thành thành viên trong Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi, lan truyền tình yêu đất nước đến với mọi người

Những hành khách bất ngờ khi trở thành thành viên trong Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi, lan truyền tình yêu đất nước đến với mọi người

“Không cần biết bạn đến từ đâu, bạn là ai, bao nhiêu tuổi, chỉ biết rằng bạn đi trên một chuyến bay mà tất cả hành khách khoác chung một màu áo rực rỡ cờ đỏ sao vàng và biểu tượng “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là đã thấy ấm áp”, bà Thủy nói.
Bà Thủy cho biết chưa bao giờ bà chứng kiến một tàu bay rực rỡ từ trong ra ngoài như vậy. “Khi tất cả cùng đặt tay lên ngực trái và hô vang “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, tôi tin rằng lòng tự hào dân tộc và sự xúc động đã bao trùm cả chuyến bay. Đó là những cảm xúc quý giá dành cho những hành khách may mắn được trải nghiệm trên tàu bay Tôi yêu Tổ quốc tôi”, bà Thủy tự hào.
Một nhóm hành khách chụp ảnh kỷ niệm trên tàu bay “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Vietjet

Một nhóm hành khách chụp ảnh kỷ niệm trên tàu bay “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Vietjet

Ông Lê Bảo Long (78 tuổi, Hải Dương) vào Nam thăm đồng đội cũ trên tàu bay “Tôi yêu Tổ quốc tôi” cũng xúc động: “Tôi rất bất ngờ khi biết tàu bay Vietjet mang sứ mệnh đồng hành cùng thanh niên Việt Nam tới các điểm đến khác nhau để thực hiện những hoạt động cộng đồng, có ích cho xã hội. Tôi mong rằng chương trình được tổ chức thường xuyên và sẽ có thêm nhiều tàu bay nữa cất cánh với các thông điệp ý nghĩa như vậy”.
Anh Lương Tiến Mạnh, Văn phòng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Khánh Hòa, chia sẻ: “Tự hào lắm! Tàu bay “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Vietjet đã đáp xuống Khánh Hòa, mang theo hoạt động cấp quốc gia mà lần đầu tôi được tham gia tại chính quê hương mình. Vietjet đã đồng hành cùng rất nhiều hoạt động của thanh niên nhưng đây là lần đầu tiên tôi được tận mắt thấy một tàu bay chở theo niềm tự hào dân tộc chắp cánh bay cao”.
Tàu bay mang biểu tượng “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là minh chứng mới nhất cho các hoạt động vì cộng đồng của Vietjet. Vietjet cũng là hãng hàng không đi tiên phong trong việc sơn lên thân tàu bay những thông điệp lan tỏa tình yêu Tổ quốc như “Việt Nam, vẻ đẹp bất tận”, “Welcome to Vietnam”…
Những ai đã từng bay với Vietjet đều cảm nhận được sự lan tỏa những thông điệp đó trong cảm xúc tự hào, lâng lâng tình yêu Tổ quốc khi giai điệu ca khúc “Hello Vietnam” vang lên mỗi khi máy bay hạ cánh.
Vietjet còn là hãng hàng không tích cực thực hiện các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ cho đồng bào ở vùng khó khăn; các chuyến bay cứu trợ thiên tai, chuyến bay đưa người lao động về quê ăn tết; những suất học bổng cùng trẻ em đến trường; các chiến dịch làm sạch bờ biển, kêu gọi bảo vệ môi trường… để lan truyền cảm hứng, tạo lối sống tích cực và mang đậm ý nghĩa nhân văn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.