Có đường mà không dám chạy xe, phải dắt bộ... đó là những gì đang diễn ra trên tuyến đường Lò Lu dài chỉ khoảng 2 km, một trong những tuyến đường nhánh kết nối với các trục đường quan trọng của TP.Thủ Đức (TP.HCM) là Nguyễn Xiển, Nguyễn Duy Trinh, Lã Xuân Oai và khu vực cầu Tăng Long.
Việc phải di chuyển qua tuyến đường này là nỗi ám ảnh của người dân khi tình trạng xuống cấp nghiêm trọng với vô số ổ gà, ổ voi.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Thanh Niên, mặt đường Lò Lu xuất hiện rất nhiều ổ gà, ổ voi lớn nhỏ, có những hố sâu. Nhiều đoạn đường bị bong tróc, sụt lún, tạo thành những "cái bẫy" bất ngờ cho người đi đường.
Chiều 12.11, một tài xế xe tải khi lưu thông trên đoạn đường Lò Lu bất ngờ bị gãy cầu xe khi vừa đi qua một ổ voi giữa đường. Anh Hiếu cho biết giá tu sửa cầu xe và nhiều chi phí khác có thể lên đến 15 triệu đồng.
Đường Lò Lu cũng là tuyến đường kết nối với khu công nghệ cao (TP.Thủ Đức). Vì vậy, mật độ dân cư trên đường Lò Lu nói riêng và các tuyến đường kết nối với khu công nghệ cao đông đúc, phát triển nhanh chóng. Theo đó, hạ tầng kết nối không kịp đáp ứng, thường xuyên xuống cấp.
Được biết, tuyến đường Lò Lu được nâng cấp nhằm đồng bộ hạ tầng giao thông, thoát nước và hạ tầng kỹ thuật ở TP.Thủ Đức. Theo kế hoạch, đường Lò Lu được mở rộng lên 30 m (hiện tại là 6 m) với tổng mức đầu tư 755 tỉ đồng. Từ đó góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông, ngập nước cho khu vực, tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho dân cư...
Công trình làm đường Lò Lu chia làm 2 đoạn, trong đó đoạn 1 (từ đường Lã Xuân Oai đến cầu Lấp) dài khoảng 1.767 m; đoạn 2 (từ cầu Chùm Chụp đến đường Nguyễn Xiển) dài khoảng 267 m.
Đến nay công trình thi công bị chậm tiến độ do chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng. Hầu hết gói thầu đều rơi vào tình trạng dang dở, chưa chọn được nhà thầu... Dù khởi công từ năm 2020, toàn công trình mới chỉ thi công được khoảng 200 m cống dọc tuyến của gói thầu xây lắp 2 rồi ngừng thi công.
Bình luận (0)