(TNO) Tân vương của Champions League Bayern Munich đã vượt qua một loạt các đội bóng lớn như M.U, Barcelona, Real Madrid… để leo lên vị trí số 1 thế giới về giá trị thương hiệu, theo báo cáo của Brand Finance.
>> Bayern Munich vô địch Champions League 2012-2013
>> Bayern Munich xứng đáng vô địch Champions League
>> Bayern Munich lắm WAGs chân dài hơn Dortmund
|
Theo Brand Finance, sau khi giành chức vô địch Bundesliga và Champions League thương hiệu Bayern Munich đã tăng lên 668 triệu euro, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, dù thất bại trong trận chung kết nhưng thương hiệu Dortmund cũng tăng 15% và lọt vào top 10.
Đáng chú ý, có tới 4 đại diện của Bundesliga lọt vào top 20 về giá trị thương hiệu (ngoài ra còn có Schalke đứng thứ 11 và Hamburg thứ 15).
Đứng thứ 2 là M.U với tổng giá trị thương hiệu là 650 triệu euro. Dù vừa đoạt chức vô địch Premier League nhưng M.U đã bị giảm 2% tổng giá trị.
Ông Dave Chattaway - giám đốc tài chính của Brand Finance cho biết: “Bayern Munich đã thống trị giải đấu quốc nội một thời gian dài và giờ là Champions League. Điều đó làm tăng giá trị thương hiệu toàn cầu của họ”.
Cũng theo đánh giá của ông Chattaway, sở dĩ giá trị thương hiệu của M.U bị giảm so với năm ngoái là bởi họ sớm bị loại khỏi cúp châu Âu và vụ Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.
Trong top 10, Premier League đạt 1,47 tỉ euro, chiếm gần 2/3 so với tổng giá trị của phần còn lại. Một số đại diện của Premier League nằm trong top 10 ngoài M.U còn có Chelsea (5), Arsenal (6), Liverpool và Man City đứng lần lượt thứ 7 và 8.
Trong top 50 thương hiệu hàng đầu, tổng giá trị của các đội Premier League vẫn là lớn nhất với 1,85 tỉ euro, trong khi Bundesliga là 1,08 tỉ.
Top 10 CLB có thương hiệu giá trị nhất 1 - Bayern Munich (Đức): 668 triệu euro* 2 - M.U (Anh): 650 triệu euro 3 - Real Madrid (Tây Ban Nha): 479 triệu euro 4 - Barcelona (Tây Ban Nha): 441 triệu euro 5 - Chelsea (Anh): 418 triệu euro 6 - Arsenal (Anh): 332 triệu euro 7 - Liverpool (Anh): 321 triệu euro 8 - Man City (Anh): 278 triệu euro 9 - AC Milan (Ý): 203 triệu euro 10 - Dortmund (Đức): 200 triệu euro * Tổng giá trị thương hiệu |
Lĩnh Nam
Bình luận (0)