Bé 6 tuổi viết sách tuyên truyền bảo vệ môi trường

30/05/2016 14:40 GMT+7

Một học sinh 6 tuổi ở Mỹ ngoài việc học, cậu còn bận rộn vì phải đi tuyên truyền, 'tuần tra' và viết sách để bảo vệ môi trường.

Cậu bé Henry Marr đến từ thành phố Mount Vernon, bang Washington, Mỹ, có niềm đam mê kỳ lạ với động vật và bảo vệ trái đất. Vì vậy mà sau khi xem bộ phim giáo dục về việc xả rác ở lớp cách đây 1 tuần, cậu bé trở nên nhạy cảm, rồi khóc nức nở với mẹ, bà Allie Hall.
Trên suốt đoạn đường từ nhà về trường, cậu bé liên tục khóc khi nhớ lại những đoạn phim đã xem cảnh con chim bị mắc nghẹn những cái bao nhựa do con người thải ra.
Mẹ của Henry đã ghi lại đoạn phim cậu bé khóc và đưa lên Facebook và nó nhanh chóng thu hút 11 triệu lượt xem trên toàn thế giới, kể cả những người ở đất nước xa xôi tận Nam Phi.
Trong đoạn phim, cậu bé nói rằng: “Hành tinh này đang bị con người phá hoại. Mọi người chỉ biết đối xử thô bạo với trái đất này”.
Việc “đối xử thô bạo” với trái đất bị cậu bé lên án là xả rác khắp nơi, chặt cây, phá rừng,... Và cậu tự nhủ sẽ cố gắng đấu tranh chống lại những người làm hại môi trường khi cậu lớn lên.
Cuộc sống của Henry khá bận rộn vì cậu phải làm nhiều cách để khuyến khích người khác sống bảo vệ môi trường bằng cách để lại các thông điệp ghi trên xoong, chảo quanh nhà. Việc sử dụng giấy với cậu được cho là lãng phí.
Cậu bé cũng làm những tấm áp phích tuyên truyền bảo vệ môi trường ở công viên Little Mountain.
Một trong những bảng tuyên truyền bảo vệ trái đất được Henry viết trên cái khay inox để tiết kiệm giấy Ảnh chụp màn hình The Weather Network
“Cháu thích những chuyến đi bằng xe hơi để ngắm nhìn thế giới này. Cháu yêu thế giới này hơn bất cứ ai vì nó rất đẹp”, Henry chia sẻ với tờ The Weather Network.
Theo lời kể của Hall, mẹ cậu bé, cậu luôn quan tâm đến độ dài của phòng tắm và điện đóm trong nhà. Cậu thường nhắc nhở bố mình: “Bố lại quên tắt điện rồi”.
Theo USA Today, Henry đã viết cuốn sách tựa đề “Enjoy the Planet, Don’t Weck it” (Tạm dịch Hãy tận hưởng những gì trái đất cho ta, đừng tàn phá nó).
Thỉnh thoảng, cậu bé “đi tuần tra” quanh công viên gần nhà, quan sát những con vật nhỏ bé hay những con bọ. Hễ thấy “kẻ nghịch ngợm” nào là cậu thổi còi yêu cầu dừng lại.
Henry cho biết có kế hoạch trở thành kiểm lâm khi lớn lên. Nhưng trước tiên, cậu bé hy vọng được trở thành khách mời của chương trình talkshow Ellen để gặp gỡ công chúng và tiếp tục tuyên truyền về bảo vệ môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.