Bể ống nước khi thi công Metro, nhiều nơi trung tâm Sài Gòn cúp nước

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) cho biết sáng nay đã xảy ra sự cố bể ống nước tại giao lộ Lê Lợi - Pasteur (quận 1, TP.HCM) trong quá trình thi công tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên.

Theo đó, khoảng 5 giờ sáng nay (24.10) trong lúc thực hiện triển khai thi công đào thăm dò để chuẩn bị cho công tác di dời, bảo vệ tuyến ống D1200mm trong phạm vi xây dựng gói thầu số 1a thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên thì xảy ra sự cố tại mặt bít ống D1200mm Lê Lợi.
Sawaco nhận định tuyến ống này đã được xây dựng lắp đặt được hơn 50 năm nên đây có thể là nguyên nhân chính gây nên tình trạng bể ống nước. Sự cố trên làm cúp nước một số khu vực tại quận 1, quận 5, quận 11 và quận 3.
Ở trường mầm non H.M (đường An Dương Vương, Q.5) tình trạng cúp nước đã khiến cho lịch học của các cháu bị đảo lộn. Trường nhận dạy cháu đến 11g trưa cùng ngày và ba mẹ đến đón. 
VIDEO: Đại công trường Metro Bến Thành - Suối Tiên dưới lòng đất

tin liên quan

Đại công trường Metro trong lòng đất... Sài Gòn
Trong khi các ngả đường trước khu vực Nhà hát Thành phố, P.Bến Nghé, Q.1 (TP.HCM) luôn nườm nượp dòng người qua lại, thì dưới lòng đất nơi này là một “thế giới” khác cũng tất bật không kém.
Để hạn chế đến ảnh hưởng đời sống sinh hoạt của người dân tại khu vực, Sawaco đã tiến hành cô lập tuyến ống song song với đó và cô lập vùng ảnh hưởng, cấp nước bằng xe bồn, đồng thời điều động các trang thiết bị nguồn lực để khắc phục sự cố xảy ra.
Đến 10 giờ sáng, sự cố đã được khắc phục và Sawaco đã cấp nước trở lại cho khu vực quận 1, những khu vực khác cũng có nước trở lại trong buổi sáng. Tuy nhiên, trong khoảng 30 phút đầu nước sẽ bị đục do quá trình xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.