Bé trai 18 tháng tuổi nuốt cây đinh dài 4,5 cm vào bụng

31/10/2015 18:30 GMT+7

(TNO) Đó là trường hợp của bé trai P.T.T. (18 tháng tuồi, ngụ Cà Mau). Trước đó, cha ruột của bé khi đi làm về đã bất cẩn cho con 2 cây đinh để chơi dẫn đến trường hợp hi hữu đáng tiếc xảy ra.

(TNO) Đó là trường hợp của bé trai P.T.T. (18 tháng tuồi, ngụ Cà Mau). Trước đó, cha ruột của bé khi đi làm về đã bất cẩn cho con 2 cây đinh để chơi dẫn đến trường hợp hi hữu đáng tiếc xảy ra.

Cây đinh trong ruột non của bé trai 18 tháng qua phim chụp x-quang - Ảnh: Nguyên MiCây đinh trong ruột non của bé trai 18 tháng qua phim chụp x-quang - Ảnh: Nguyên Mi
Chiều 31.10, bác sĩ Phạm Trung Dũng, Trưởng phòng Nội soi, Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), cho biết, qua phim chụp X-quang, các bác sĩ đã phát hiện dị vật trong ruột non của bé trai P.T.T. (18 tháng, ngụ Cà Mau). Sau khi nội soi, dị vật được lấy ra là... một cây đinh dài 4,5 cm.
Bên cạnh đó, bác sĩ Dũng cũng cho biết thêm, cây đinh đã di chuyển và làm tổn thương, trầy xước dạ dày của bé. Rất may gia đình đã phát hiện và đưa bé đến cơ sở y tế kịp thời.
Ba của bé T. kể lại, đi làm về, thấy con trai đang nằm chơi trên võng, anh đã bất cẩn đưa hai cây đinh cho con cầm. Một lúc sau thì thấy bé khóc thét và nôn ói. Nhìn quanh võng thì anh chỉ thấy còn lại một cây đinh. Nghi ngờ con đã nuốt phải cây đinh kia nên anh và gia đình đã đưa bé đến bệnh viện.
Theo bác sĩ Dũng, Bệnh viện Nhi Đồng 1 thường xuyên tiếp nhận và xử lý nhiều trường hợp trẻ nuốt phải dị vật như đồng xu, tăm bông, bông tai, muỗng, tăm xỉa răng... Nhiều trường hợp, trẻ nuốt phải dị vật nhưng gia đình không phát hiện kịp thời dẫn đến nguy hiểm tính mạng và những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
Qua đó, bác sĩ khuyến cáo, trẻ nhỏ không phân biệt được nguy hiểm, bất cứ vật gì cũng có thể đưa vào miệng và nuốt. Vì vậy, phụ huynh phải rất cẩn trọng khi đưa đồ vật cho trẻ chơi, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra như trên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.