Bé trai bị chấn thương sọ não ở nhà trẻ được xuất viện

09/11/2015 19:00 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 9.11, bé Bùi Hoàng Phát, 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não ở nhà trẻ , đã được cho xuất viện trong niềm vui của gia đình và các y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM).

(TNO) Chiều nay, 9.11, bé Bùi Hoàng Phát, 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não ở nhà trẻ, đã được cho xuất viện trong niềm vui của gia đình và các y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM).

Bé Phát xuất viện trong niềm vui của gia đình - Ảnh: Vũ PhượngBé Phát xuất viện trong niềm vui của gia đình - Ảnh: Vũ Phượng
Sau gần 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), bé Bùi Hoàng Phát đã khỏe mạnh. Tuy tay trái, chân trái và mắt phải vẫn còn yếu nhưng bé đã có thể nô đùa. Vết mổ ngang nửa đầu đã được cắt chỉ, đợi ngày bé bình phục hoàn toàn để ghép sọ.
“Mấy hôm nay bé không còn phải sử dụng viên thuốc nào hết mà hồi phục nhanh lắm, gặp ai cũng ê a bắt chuyện như lúc chưa nhập viện vậy, cứ đòi xuống công viên của bệnh viện chơi. Bác sĩ bảo vết thương mổ trên đầu cũng khô rồi, không bị nhiễm trùng”, chị Lê Thúy Oanh (29 tuổi, mẹ bé Phát) vui vẻ chia sẻ.
Bà nội của bé Phát nói trong hạnh phúc: “Lúc mới đưa vào bệnh viện bác sĩ nào cũng bảo gia đình phải chuẩn bị tinh thần đi chứ Phát quá yếu, vậy mà phép màu cũng đã xảy ra. Trí nhớ cũng không bị ảnh hưởng lắm. Đội ơn trời phật. Giờ nhìn cháu như thế này gia đình không mong gì hơn”.
Mặc dù thời gian điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 kéo dài tới gần 1 tháng; tuy nhiên, gia đình chỉ tốn hơn 2 triệu tiền viện phí, còn lại các chi phí khác đều được bảo hiểm y tế chi trả. Đến sáng mai, 10.11, gia đình sẽ thuê xe từ Cần Thơ lên để đón bé về nhà và hai tuần sau bé sẽ lên bệnh viện tái khám.
Bé Phát đã hiếu động trở lại và tăng 0.5kg - Ảnh: Vũ PhượngBé Phát đã hiếu động trở lại và tăng 0.5kg - Ảnh: Vũ Phượng
Về phía cô Kiều (bảo mẫu tại cơ sở giữ trẻ Kiều Ngân - nơi bé Phát bị ngã), gia đình chị Oanh cho biết không muốn thưa kiện, vì suốt thời gian bé Phát nằm viện cô Kiều cùng chồng luôn túc trực ở bên hỗ trợ.
Trước đó, chiều 15.10, bé Bùi Hoàng Phát nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa T.Ư Cần Thơ trong tình trạng hôn mê sâu, có vết sây sát tại đỉnh đầu. Ngay sau đó, bệnh nhi được làm xét nghiệm máu, phẫu thuật cấp cứu lấy máu tụ dưới màng cứng giải áp và hôn mê sâu sau phẫu thuật.
Đến chiều 16.10, bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 và điều trị tại phòng Hồi sức tích cực, sau đó chuyển sang khoa Ngoại thần kinh vào chiều 24.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.