‘Be Yourself’ - Thông điệp kết nối ACB và khách hàng trẻ
28/05/2021 08:00 GMT+7
Sau 57h bất ngờ tung clip ‘Be Yourself’ trên hầu hết các nền tảng số phổ biến tại Việt Nam, clip của ACB đạt 1 triệu lượt xem, 11K lượt chia sẻ. Đây là một tín hiệu mới của ACB trong cách tiếp cận khách hàng trẻ?
Tự động phát
|
Khách hàng trẻ đầy tiềm năng
Tính riêng mảng khách hàng cá nhân, vài năm trước các ngân hàng nhắm đến đối tượng trên 30 tuổi với thu nhập tối thiểu 8 chữ số. Nhưng với đặc tính năng động và yêu thích công nghệ, khách hàng trẻ đang trở thành phân khúc được ngân hàng quan tâm đặc biệt. Vậy khách hàng trẻ có gì hấp dẫn để các ngân hàng cạnh tranh phục vụ họ?
Ví dụ, theo thống kê, thế hệ Gen Z dành hơn 14.000 tỉ đồng mỗi tháng chỉ để ăn uống. Sự phát triển của các app giao hàng khiến con số này không ngừng tăng lên. Tại Việt Nam, thế hệ có khoảng 16,4 triệu người. Đây là nhóm khách hàng tiềm năng mà nhiều tổ chức đồng thuận sẽ là động lực tiêu dùng cho nền kinh tế trong thập kỷ tới.
|
Muốn săn đón: phải thấu hiểu, phải đúng “gout”
Có thể khẳng định, nhóm đối tượng khách hàng trẻ còn rất nhiều “room” để các ngân hàng nhắm đến cho mục tiêu tăng trưởng. Tuy nhiên, điều gì cũng có hai mặt, khách hàng trẻ có thể rất nhanh chốt deal khi ưng ý, nhưng cũng tuyệt đối không chi tiêu khi còn phân vân. Giới trẻ ngày nay cũng có quá nhiều lựa chọn và ưu đãi cũng phần nào khiến mức độ trung thành với một thương hiệu ngày càng thấp.
|
Chẳng hạn như chuyện phí. Trước đây khi đến với ngân hàng, người dùng mặc nhiên phải nghĩ đến chuyện trả phí. ACB là một trong những ngân hàng tư duy chinh phục khách hàng theo hướng làm sao mang đến thật nhiều ưu đãi, mà khách hàng không phải trả thêm tiền. Thật vậy, người trẻ sẽ dễ hài lòng khi thấy cái gì đó vừa hay vừa miễn phí.
Mua sắm cũng là đề tài “Top trending” trên các diễn đàn giới trẻ. Họ quan tâm không chỉ là mua hàng gì “xịn sò”, có ưu đãi khủng mà còn quan tâm chính sách trả góp qua thẻ tín dụng. ACB cũng rất nhanh khi triển khai các chính sách trả góp thẻ tín dụng 0% với mạng lưới các cửa hàng rộng khắp, giúp các “thượng đế” trẻ không bị áp lực nợ, vô tư tận hưởng cuộc sống.
|
Be Yourself: đề cao sự thể hiện cá tính của người trẻ
Chưa dừng lại ở đó, sự thấu hiểu khách hàng trẻ càng được thể hiện rõ nét khi ngân hàng chính thức triển khai chiến dịch “Be Yourself”, lan tỏa thông điệp khuyến khích giới trẻ tự tin thể hiện “chất riêng” của mình. Hạt nhân của chiến dịch là bộ thẻ đa sắc màu, mỗi màu sắc là một cá tính để khách hàng trẻ lựa chọn và bật lên cá tính: Be Yourself!
ACB hiểu rằng cuộc sống vốn dĩ muôn màu, nhưng bức tranh cuộc sống sẽ hoàn chỉnh hơn khi được lắp ghép bởi từng ánh màu đơn sắc. Dù thuộc “tuýp” hướng ngoại sôi động hay hướng nội điềm tĩnh, ACB tin rằng cái tôi cá tính của cá nhân người trẻ luôn âm ỉ để được bộc phát mạnh mẽ vì không gì tốt hơn việc được là chính mình.
Bộ thẻ đa sắc màu của ACB song hành cùng tài khoản thanh toán đa năng. Khách hàng chưa có tài khoản mở mới bằng cách đăng nhập www.dangkytructuyen.acb.com.vn, và với bước đăng ký đơn giản đã có ngay tài khoản giao dịch, sau đó đến chi nhánh/PGD ACB gần nhất để tùy chọn sắc màu cá tính cho riêng mình.
|
Ngoài ra, các “thượng đế” trẻ có thể tận dụng những ưu đãi hấp dẫn từ hệ thống đối tác tin cậy của ACB để tối ưu hóa niềm vui mua sắm. Từ tài khoản của ACB, giới trẻ có thể dễ dàng kết nối với các ví điện tử như MOMO, Airpay…
ACB khuyến khích người trẻ hãy là chính mình: Be Yourself, bạn còn chần chừ gì mà không mở tài khoản và thẻ để thể hiện chất riêng độc đáo của riêng mình!
Khách hàng chưa có tài khoản ACB mong muốn mở Tài khoản Trực tuyến có thể dễ dàng đăng ký tại website https://dangkytructuyen.acb.com.vn.
Bình luận (0)