Bến Phà Cát Lái ngày thường cũng kẹt cứng

08/09/2013 19:54 GMT+7

(TNO) Ngày 8.9, ông Trần Minh Thành, Giám đốc Xí nghiệp Phà Cát Lái (Q.2, TP.HCM), xác nhận 2 tháng gần đây thường xảy ra tình trạng kẹt xe lớn tại hai đầu bến phà Cát Lái.


Lượng ô tô qua phà Cát Lái tăng đột biến khiến khu vực bến phà thường bị kẹt xe nghiêm trọng

Nhiều thời điểm lượng xe kẹt đậu kéo dài tới 4 km, chờ đợi đến 2 giờ liền mới xuống được phà vượt sông Đồng Nai.

Do ô tô tăng đột biến

Ông Thành cho biết tình trạng kẹt nghiêm trọng nhất vẫn là những ngày cuối tuần do người dân đi du lịch hoặc về quê... Nhưng điều đặc biệt trong khoảng 2 tháng qua dù những ngày thường thì vào buổi sáng và chiều vẫn thường xuyên xảy ra kẹt xe nghiêm trọng ở hai đầu bến phà. Nguyên nhân do gần đây lượng ô tô đi lại giữa bến phà tăng đột biến.

Lý giải về hiện tượng này, ông Thành nhận định từ thời điểm đường Nguyễn Thị Định (Q.2, TP.HCM) thi công xong các hạng mục, ô tô lưu thông dễ dàng hơn. Đặc biệt, nhiều tài xế chọn đi qua phà Cát Lái nhằm giảm các khoản chi phí phát sinh.


Bến phà Cát Lái thường quá tải dịp cuối tuần

Theo thống kê cùi vé bán cho ô tô qua phà Cát Lái trong hai tháng 7 và 8, mỗi ngày có khoảng 5.000 lượt ô tô, tăng hơn thời điểm cùng kỳ gần 1.000 lượt.

Ông Thành cho biết thêm trước đây lúc cao điểm bến phà huy động 10 phương tiện phà phục vụ hành khách. Nhưng từ ngày 6.9, Xí nghiệp Phà Cát Lái đã bàn giao một phương tiện phà 200 tấn cho Công ty TNHH một thành viên đóng tàu 76 sửa chữa.

Chưa thể thi công dự án mở rộng bến phà

Theo ghi nhận của chúng tôi khi bến phà Cát Lái cho hoạt động cùng lúc 8 hoặc 10 phương tiện phà thì cầu phà bến phà Cát Lái bị quá tải. Nhiều thời điểm dù phà đang chở hành khách vẫn phải chạy lòng vòng dưới sông đợi cập cầu phà cho khách lên xuống… Ông Thành thừa nhận tồn tại thực tế này, cho biết hiện đó là khó khăn nhất dẫn đến việc chậm đưa hành khách và phương tiện lên xuống phà: do cầu phà hai đầu bến đang quá tải nghiêm trọng.

Theo ông Thành trước đó, Sở GTVT TP.HCM đã phê duyệt dự án nâng cấp mở rộng bến phà Cát Lái với kinh phí 99 tỉ đồng để lắp đặt thêm một cặp cầu dẫn và phao nổi ở cả hai bờ phía TP.HCM và Đồng Nai, nhưng hiện tại đang trong giai đoạn thăm dò địa chất và chưa hoàn tất giải phóng mặt bằng.

An Bang
(thực hiện)

>> Kẹt phà Cát Lái, tắc nghẽn cửa ngõ vào TP.HCM
>> Kẹt xe, kẹt phà ngày lễ
>> Lại kẹt phà Cần Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.