Ngày 30.10, tại xã Hương Hóa (H.Tuyên Hóa, Quảng Bình), hầm số 2 dài 355m thuộc gói thầu XL01, dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét chính thức được Liên danh Ilsung - Đèo Cả đào thông, vượt tiến độ 2 tháng.
Liên danh nhà thầu đã huy động 230 kỹ sư, công nhân, lái máy cùng với hơn 35 máy móc thiết bị chuyên dụng, tổ chức đồng loạt 4 mũi thi công trên 2 hầm. Sản lượng thi công đạt 120 tỉ đồng, vượt 9% tiến độ đề ra.
Đại diện Ban điều hành cho biết, 2 hầm đường sắt Khe Nét có tính đặc thù chạy men theo sườn núi, tầng phủ mỏng, địa chất hầm phức tạp, thay đổi liên tục, không theo thiết kế kỹ thuật ban đầu. Để khắc phục, Liên danh nhà thầu đã phối hợp với chủ đầu tư, tư vấn giám sát bám sát công trường và đưa ra các phương án gia cố phù hợp, đảm bảo an toàn, chất lượng theo địa chất thực tế. Ngoài ra, nhà thầu cũng gặp trở ngại do bàn giao mặt bằng chậm, khó tìm vị trí bãi đổ thải…
Để đảm bảo tiến độ đề ra, liên danh nhà thầu đã nỗ lực, chủ động đưa ra các giải pháp thi công, đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ để nâng cao năng suất lao động cho cán bộ kỹ sư, công nhân, tổ chức thi công "3 ca, 4 kíp". Mục tiêu đào thông hầm 1 trước tháng 4.2025, thi công đổ bê tông vỏ và hoàn thiện hầm 1 trước 11.2025 và hầm 2 trước tháng 9.2025.
Được biết, gói thầu XL01 thuộc Dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM, thi công xây dựng 2 hầm đường sắt với tổng chiều dài 935m, thời gian thực hiện 23 tháng do liên danh Công ty Ilsung - Tập đoàn Đèo Cả thực hiện. Trong đó, hầm 1 dài 580m, hầm 2 dài 355m. Đây là gói thầu quan trọng của dự án, được thực hiện bằng nguồn vốn ODA, nằm trên địa phận xã Hương Hóa và Kim Hóa (H.Tuyên Hóa, Quảng Bình).
Khi hoàn thành, dự án không chỉ góp phần giảm tải giao thông, nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa và hành khách, mà còn tạo đà cho sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực, giúp tăng cường sự kết nối giữa các vùng miền, đóng góp tích cực vào mạng lưới giao thông quốc gia.
Bình luận (0)