Bệnh nhân rượt đánh bác sĩ trong phòng cấp cứu gây náo loạn

29/08/2016 18:11 GMT+7

Bệnh viện phải huy động lực lượng bảo vệ và gọi cảnh sát 113 đến hỗ trợ mới khống chế được bệnh nhân sau khoảng 15 phút kích động.

Chiều 29.8, bác sĩ Lê Văn Đạt, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ, cho biết vào khoảng gần 23 giờ ngày 28.8, tại khoa Cấp cứu của bệnh viện đã xảy ra vụ bệnh nhân rượt đánh bác sĩ, y tá, điều dưỡng gây náo loạn.
Bệnh nhân này được chuyển lên từ tuyến dưới đến khoa Cấp cứu, sau đó bị kích động mạnh nên dùng kéo và chân bình đựng oxy rượt đánh các bác sĩ và nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại khoa.
Bệnh nhân rượt đánh nhân viên y tế Ảnh trích xuất từ camera của bệnh viện
Theo hồ sơ bệnh viện, tối ngày 28.8, Khoa Cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân tên Võ Thành Trung (34 tuổi) từ bệnh viện huyện Thới Lai (TP.Cần Thơ) chuyển xuống với vết thương do tự dùng vật nhọn cắt vào cổ tay, chảy nhiều máu và tình trạng kích động và khó tiếp cận.
Trong lúc bác sĩ đang thăm khám để khâu vết thương, bệnh nhân Trung lên cơn kích động mạnh, lấy cây kéo trên xe đựng dụng cụ y tế rượt đâm các nhân viên y tế, sau đó tiếp tục lấy chân để bình oxy bằng sắt rượt đuổi các bảo vệ bệnh viện.
Đến khi lực lượng cảnh sát 113 đến hỗ trợ, bệnh nhân mới được khống chế. Các bác sĩ đã phải cột cố định bệnh nhân vào giường để tiến hành kiểm tra và khâu lại vết thương.
Theo một số người nhà bệnh nhân đang nuôi bệnh tại bệnh viện, lúc xảy ra vụ lộn xộn, họ có nghe thông tin bệnh nhân Trung lên cơn "ma túy đá", tự dùng dao lam cắt tay, lại bị nhiễm HIV, nên ai nấy đều hoảng hốt, tìm cách sơ tán người thân, tạo nên cảnh hỗn loạn.
Sáng 29.8, người nhà bệnh nhân Trung đã xin xuất viện cho bệnh nhân Trung, đồng thời cam kết sẽ đưa bệnh nhân đến làm việc khi có yêu cầu của cơ quan chức năng.
Riêng thông tin bệnh nhân "chơi ma túy đá và bị nhiễm HIV" thì bệnh viện không xác định được vì không test máu, bác sĩ Đạt cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.