Bệnh sốt xuất huyết: Các lưu ý trong giai đoạn nguy hiểm

27/08/2019 09:00 GMT+7

Bệnh sốt xuất huyết phát triển theo 3 giai đoạn: ủ bệnh, sốt Dengue (giai đoạn nguy hiểm) và hồi phục.

Người bệnh bị mắc sốt xuất huyết thường chuyển sang giai đoạn nguy hiểm sau đó khoảng 3 - 7 ngày, đây là giai đoạn cần phải xem xét để có biện pháp xử trí phù hợp nhằm hạn chế những hậu quả xấu xảy ra.
Ở giai đoạn nguy hiểm, bệnh sốt xuất huyết (SXH) nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời có thể gây ra biến chứng vô cùng nguy hiểm như xuất huyết não, xuất huyết nội tạng. Một số trường hợp nặng sẽ có biểu hiện như: viêm gan nặng, viêm não, viêm cơ tim. Người bệnh có những dấu hiệu nặng thì phải theo dõi sát mạch, huyết áp, số lượng nước tiểu, làm các xét nghiệm và có chỉ định truyền dịch kịp thời. Người mắc SXH nếu bị thoát huyết tương nhiều sẽ dẫn đến tình trạng sốc với các biểu hiện lâm sàng như vật vã, bứt rứt hoặc li bì, lạnh các đầu chi, da lạnh ẩm, mạch nhanh nhỏ, huyết áp tụt hoặc không đo được, đi tiểu ít...
Người dân cần chủ động phòng chống SXH để bảo vệ gia đình bằng cách diệt lăng quăng, diệt muỗi, không cho muỗi sinh sản và phát triển cũng như không để bị muỗi đốt. Các hoạt động cộng đồng phòng chống SXH là yếu tố hết sức quan trọng để khống chế và kiểm soát dịch bệnh lây lan tại các địa phương trên cả nước. Với mục tiêu đó, nhãn hàng JUMBO VAPE - Thương hiệu cao cấp đến từ Nhật Bản của Công ty TNHH FUMAKILLA Việt Nam phối hợp với Hội LHPN các tỉnh thành tổ chức chuyên đề “Phòng ngừa và xử trí bệnh SXH” năm 2019 trên toàn quốc. Trong các buổi chuyên đề, các chuyên gia đã khẳng định việc diệt muỗi là biện pháp rất tích cực. Vận động người người diệt muỗi, nhà nhà diệt muỗi thì việc chung tay với ngành y tế sớm đẩy lùi bệnh SXH là điều rất có ý nghĩa đối với sức khỏe mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng.
Đến với chương trình, các chuyên gia của nhãn hàng JUMBO VAPE - Nhãn hiệu diệt côn trùng Số 1 Việt Nam** đã hướng dẫn chi tiết cho người dân lựa chọn và sử dụng sản phẩm diệt muỗi an toàn cho sức khỏe. Các sản phẩm đúng chuẩn là có công bố rõ ràng thành phần hoạt chất, có số cấp phép lưu hành VNDP - HC do Bộ Y tế quản lý nghiêm ngặt và trên sản phẩm có ghi địa chỉ nhà sản xuất rõ ràng, nêu rõ đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm.
Với những cải tiến không ngừng và áp dụng công nghệ của Nhật Bản, người tiêu dùng Việt Nam hoàn toàn tin tưởng khi sử dụng các dòng sản phẩm mang nhãn hiệu JUMBO VAPE để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình khỏi các loại côn trùng gây hại, đặc biệt là diệt muỗi vằn để ngăn ngừa dịch bệnh SXH. Biện pháp tiêu diệt muỗi, đặc biệt là muỗi vằn truyền bệnh SXH bằng cách sử dụng các sản phẩm bình xịt muỗi, bình chất xông, nhang trừ muỗi của nhãn hàng JUMBO VAPE được đánh giá rất hiệu quả và có nhiều ưu điểm như: chất lượng cao, an toàn, giá thành hợp lý và sử dụng tiện lợi.
JUMBO VAPE - Thương hiệu cao cấp đến từ Nhật Bản - Nhãn hiệu được các bà mẹ Việt Nam tin dùng, với các dòng sản phẩm chất lượng cao như:
Nhang trừ muỗi JUMBO VAPE S2 Cao cấp mới với công thức vượt trội, RẤT ÍT KHÓI, hiệu quả mạnh hơn GẤP 3 LẦN.
Bình xịt côn trùng JUMBO VAPE ứng dụng công nghệ Nhật Bản, giúp tiêu diệt các loại côn trùng gây hại như ruồi, muỗi, gián, kiến ngay lập tức với 2 vòi xịt cực mạnh, làm giảm 70% vết ố trên bề mặt sau khi xịt. Sản phẩm có 4 mùi: hương Cam Chanh tự nhiên, hương hoa Lài, hương hoa Lavender và hương hoa Lily thơm ngát. Nay có thêm sản phẩm KHÔNG MÙI mới mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng.
Bình xịt muỗi cao cấp JUMBO VAPE ONE PUSH V là dòng sản phẩm tiên phong trong việc bảo vệ cả gia đình bạn khỏi muỗi và muỗi vằn truyền bệnh SXH suốt 12 giờ chỉ với 1 lần xịt. Sản phẩm “Nhỏ mà có võ” lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Một bình xịt có thể sử dụng hiệu quả cho 60 lần xịt.
Bộ chất xông đuổi muỗi JUMBO VAPE với tính năng mạnh mẽ và hiệu quả trong việc xua đuổi muỗi. Đặc biệt không khói, không tro, không bẩn và giúp bảo vệ gia đình bạn liên tục suốt 45 NGÀY (8 giờ/ngày).
Sản phẩm có bán tại các cửa hàng bán lẻ và siêu thị trên toàn quốc.
**Dựa theo kết quả nghiên cứu thị trường của Công ty Nielsen Việt Nam trên 114 thành phố và 58 tỉnh nông thôn cùng với kênh truyền thống bán lẻ hiện đại toàn quốc ngoại trừ MM Mega Market, theo thị phần doanh thu và sản lượng của ngành hàng Thuốc diệt côn trùng từ tháng 1.2018 đến tháng 12.2018.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.