Chứng nhận 4 sao của BV ĐHYD được đánh giá trên 5 tiêu chí quan trọng: Cung cấp dịch vụ chăm sóc; Kịp thời trong chăm sóc; Trải nghiệm và an toàn của người bệnh; Công nghệ thông tin y tế; Sức hấp dẫn đối với người lao động. Riêng tiêu chí Trải nghiệm và an toàn của người bệnh được đánh giá 5 sao.
Cung cấp dịch vụ chăm sóc
BV ĐHYD đã thiết lập một hệ thống chuyên khoa đa dạng, bao gồm nhiều loại chẩn đoán, điều trị cho người bệnh nội trú và ngoại trú. Các quy trình điều trị và hướng dẫn y khoa được cập nhật liên tục nhằm đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Điều này giúp bệnh viện có khả năng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện, đồng thời đảm bảo thực hiện hệ thống quản lý chất lượng cao.
Kịp thời trong chăm sóc
BV ĐHYD không ngừng cải thiện quy trình, rút ngắn thời gian chờ đợi cho các ca phẫu thuật chọn lọc và dịch vụ cấp cứu. Bệnh viện đã đạt hiệu quả cao trong việc giảm thiểu thời gian chờ tại phòng cấp cứu và hạn chế tối đa số lượng ca phẫu thuật bị hủy hoặc hoãn. Những nỗ lực này giúp người bệnh được tiếp cận dịch vụ nhanh chóng và an toàn, đồng thời tạo sự yên tâm cho gia đình.
Trải nghiệm và an toàn của người bệnh
Bệnh viện duy trì một hệ thống khảo sát và báo cáo trải nghiệm người bệnh đều đặn, giúp nhận diện và xử lý kịp thời các sự cố. Việc triển khai hệ thống báo cáo sự cố cho phép bệnh viện giám sát và phản ứng linh hoạt, tạo môi trường chăm sóc an toàn và đáng tin cậy. Đây chính là tiêu chí được Statista xếp hạng 5 sao cho BV ĐHYD.
Công nghệ thông tin trong y tế
BV ĐHYD đã triển khai hệ thống hồ sơ bệnh án điện tử và cổng thông tin trực tuyến cho người bệnh, giúp tối ưu hóa việc quản lý thông tin và nâng cao chất lượng dịch vụ. Hệ thống phủ sóng rộng khắp cùng với việc sử dụng thiết bị di động thông minh cho nhân viên y tế, giúp quá trình tiếp cận và xử lý thông tin người bệnh nhanh chóng, hiệu quả.
Sức hấp dẫn đối với người lao động
BV ĐHYD không ngừng nâng cao môi trường làm việc thông qua các chương trình đào tạo và hỗ trợ tinh thần cho nhân viên. Bệnh viện thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo về kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp và số hóa, đồng thời tạo điều kiện cho nhân viên đóng góp ý kiến và cải thiện lịch làm việc. Đặc biệt, chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần đã góp phần xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng, thu hút và giữ chân nhân tài trong lĩnh vực y tế.
Phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc BV ĐHYD, chia sẻ: "Chứng nhận 4 sao từ Statista và Newsweek là sự công nhận cho những nỗ lực của bệnh viện trong việc cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và hướng tới các tiêu chuẩn quốc tế. Bệnh viện sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ, nâng cao chất lượng chăm sóc và phát triển nguồn nhân lực, với mục tiêu đưa BV ĐHYD trở thành điểm đến tin cậy của người bệnh trong và ngoài nước".
Tiến sĩ - bác sĩ Lê Quan Anh Tuấn, Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp của BV ĐHYD, cũng nhấn mạnh: "Chứng nhận này là kết quả của những nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng hệ thống y tế đạt chuẩn quốc tế tại BV ĐHYD".
Statista là nền tảng trực tuyến của Đức chuyên về thu thập và trực quan hóa dữ liệu toàn cầu, đối tác truyền thông có uy tín của Forbes, Finalcial Times, The Times, Newsweek.
Hệ thống xếp hạng được dựa trên các tham gia đánh giá của các chuyên gia y tế toàn cầu (2023 có 80.000 chuyên gia y tế tham gia đánh giá bình chọn).
Statista có các chuyên gia về nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu thực hiện đánh giá các công ty, thương hiệu và sản phẩm qua nhiều bước để xác định các danh sách xếp hạng hàng đầu. Sau 5 năm xây dựng các bảng xếp hạng bệnh viện quốc tế, Statista và Newsweek giới thiệu Global Hospital Rating vào năm 2023. Các bệnh viện đáp ứng các tiêu chí sẽ nhận được đánh giá 1 đến 5 sao.
Bình luận (0)