Bệnh viện Nhi T.Ư đứng đầu danh sách bị phản ánh qua đường dây nóng

11/01/2015 15:06 GMT+7

(TNO) Bộ Y tế cho biết sau hơn một năm triển khai đường dây nóng (từ tháng 11.2013 đến nay), đã có 35.934 cuộc gọi từ bệnh nhân và người nhà đến đường dây nóng của Bộ Y tế, bệnh viện và các Sở Y tế phản ánh những bất cập trong y tế công.

TNO) Bộ Y tế cho biết sau hơn một năm triển khai đường dây nóng (từ tháng 11.2013 đến nay), đã có 35.934 cuộc gọi từ bệnh nhân và người nhà đến đường dây nóng của Bộ Y tế, bệnh viện và các Sở Y tế phản ánh những bất cập trong y tế công. Trong đó, đứng đầu bảng các cuộc gọi phản ánh là về Bệnh viện Nhi T.Ư.

benh-vien-nhi-trung-uong-dung-dau-ve-phan-anh-buc-xucĐường dây nóng 24/24 giờ tại Bệnh viện Nhi T.Ư - Ảnh: Ngọc Thắng
Theo Bộ Y tế, các cuộc gọi chủ yếu phàn nàn về tinh thần thái độ phục vụ chưa tốt, ứng xử chưa phù hợp của cán bộ y tế và nhân viên tại bệnh viện; Chậm xử trí các tình huống chuyên môn, cấp cứu khẩn cấp, để xảy ra tai biến. 6% trong số các cuộc gọi đến đường dây nóng phàn nàn về việc nhân viên y tế có biểu hiện vòi vĩnh, tiêu cực gây phiền hà cho người bệnh.
Tại Hà Nội, Bộ Y tế nhận được nhiều ý kiến phản ánh nhất qua đường dây nóng về Bệnh viện Nhi T.Ư với 121 cuộc gọi; tiếp đến là các bệnh viện như Bạch Mai (93 cuộc gọi); bệnh viện K (87 cuộc gọi).
Tại TP.HCM, đơn vị mà Bộ Y tế nhận được nhiều ý kiến phản ánh nhất qua đường dây nóng là Bệnh viện Chợ Rẫy với 87 cuộc. Tại miền Trung, đầu bảng là Bệnh viện đa khoa T.Ư Huế với 56 cuộc gọi.
Theo Bộ Y tế, trong năm 2014, thông qua đường dây nóng, có 6.807 cán bộ bị nhắc nhở, 137 cán bộ bị khiển trách, 116 cán bộ bị cắt thi đua, 18 cán bộ bị điều chuyển vị trí công tác sang bộ phận khác, 6 cán bộ bị cách chức và 04 cán bộ bị nghỉ việc.
Tiến sĩ Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư cho biết đến thời điểm này, một trong những vấn đề bệnh nhân và người nhà bệnh nhân từng bức xúc nhất là tình trạng nằm ghép, lây nhiễm chéo trong bệnh viện thì đã được khắc phục tối đa; 100% các khoa phải cập nhật số bệnh nhân/tổng giường bệnh 3 lần/ngày trên mạng nội bộ để kịp thời “giải tỏa” nếu có quá tải cục bộ tại các giờ cao điểm trong ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.