Bệnh viện Thầy thuốc không biên giới lại hứng tên lửa ở Yemen

11/01/2016 13:00 GMT+7

Một quả tên lửa bắn trúng một bệnh viện có các bác sĩ của Tổ chức Thầy thuốc không biên giới (MSF) đang hoạt động tại Yemen khiến ít nhất 4 người chết, 10 người bị thương.

Một quả tên lửa bắn trúng một bệnh viện có các bác sĩ của Tổ chức Thầy thuốc không biên giới (MSF) đang hoạt động tại Yemen khiến ít nhất 4 người chết, 10 người bị thương.

Một người dân Yemen bị thương vì đạn lạc - Ảnh: AFPMột người dân Yemen bị thương vì đạn lạc - Ảnh: AFP
Đây là lần thứ 3 trong vòng 4 tháng, MSF bị tấn công ở Yemen. Sự cố mới nhất xảy ra ở tỉnh Saada, trong đó MSF cho biết 3 nhân viên y tế của tổ chức này đã bị thương. Con số thương vong có thể còn tăng cao vì vào thời điểm MSF đưa thông tin vào 10.1, nhiều người vẫn còn đang nằm dưới đống đổ nát sau vụ tấn công.
MSF cho biết vẫn chưa rõ bệnh viện bị liên minh do Ả Rập Xê Út dẫn đầu không kích trúng hay trúng tên lửa bắn từ mặt đất.
Hãng tin AFP dẫn tuyên bố của MSF nói rằng dù là tình huống nào cũng không thể chấp nhận được vì tổ chức này đã liên tục chia sẻ thông tin về những nơi mình đang hoạt động cho những bên tham chiến biết rõ.
hiết bị y tế đang được các nhân viên của tổ chức Thầy  thuốc không biên giới và các đồng nghiệp chuyển tới Yemen - Ảnh: AFPThiết bị y tế đang được các nhân viên của tổ chức Thầy  thuốc không biên giới và các đồng nghiệp chuyển tới Yemen - Ảnh: AFP

Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc đã lên án vụ tấn công vào bệnh viện có nhân viên MSF ở Yemen, theo cơ quan truyền thông của Liên Hiệp Quốc ngày 10.1.
Tháng trước, MSF tố cáo liên quân đã dội bom xuống một bệnh viện ở Taiz, phía tây nam Yemen, làm bị thương 9 người, bao gồm 2 nhân viên của MSF. Còn hồi tháng 10 năm ngoái, một bệnh viện khác do MSF điều hành ở Saada (Yemen) cũng bị không kích trúng nhưng không ai bị thương.
Đầu tháng 10.2015, một bệnh viện của MSF ở Kunduz (miền bắc Afghanistan) bị máy bay Mỹ ném bom "nhầm", làm ít nhất 22 người gồm bác sĩ, y tá và bệnh nhân thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.