Bệnh viện tư Đà Nẵng 'chia lửa' với các bệnh viện công chống Covid-19

Diệu Hiền
Diệu Hiền
02/08/2020 19:12 GMT+7

Trong những ngày dịch Covid-19 hoành hành tại Đà Nẵng , các bệnh viện tư tại Đà Nẵng đã chung tay cùng ngành y tế công của Đà Nẵng trong cuộc chiến cam go này.

Trong thông điệp gửi đến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.Đà Nẵng, lãnh đạo Bệnh viện (BV) đa khoa Gia Đình (Đà Nẵng) khẳng định sẽ không thu bất kì chi phí chênh lệch nào của bệnh nhân và chi phí lưu trú nào của người chăm bệnh được chuyển đến từ BV Đà Nẵng.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 2.8: 30 ca mới ở Khánh Hòa, Hà Nam, Đắk Lắk, Đồng Nai, Đà Nẵng

“Chúng ta không được phép chỉ lo nghĩ đến sự an nguy của mình nữa”

Bác sĩ Trần Hùng, CEO của BV đa khoa Gia Đình (Đà Nẵng), có tâm thư gửi đến những đồng nghiệp trong bệnh viện mình. Thư có đoạn viết: “Tình hình dịch bệnh của Đà Nẵng xấu đi từng giờ. BV Đà Nẵng và BV Phổi là 2 trung tâm thu dung và điều trị chính cho những ca bệnh Covid-19 và nghi ngờ Covid-19, giờ đây cũng đã quá căng thẳng. Chúng ta là một trong số rất ít những BV còn trụ vững. Giờ phút này, chúng ta không được phép chỉ lo nghĩ đến sự an nguy của mình nữa”.
Trong tâm thư đó, bác sĩ Trần Hùng cũng cho hay, BV đa khoa Gia Đình sẽ giữ lại những bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh, và thậm chí sẽ thu dung điều trị cho bệnh nhân Covid-19 để "chia lửa" với thành phố nếu Sở Y tế Đà Nẵng cần bệnh viện "chia lửa". Tầng 8 của bệnh viện sẽ trở thành nơi điều trị cách ly Covid-19 và sẵn sàng chờ lệnh của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Đà Nẵng.
Tính đến chiều ngày 2.8, BV đa khoa Gia đình đã thu dung 70 bệnh nhân nặng và rất nặng, kèm theo người chăm bệnh từ BV Đà Nẵng; và thăm khám phát hiện 3 ca dương tính ở khu khám bệnh ngoại trú. Những ca bệnh cách ly đều được bệnh viện này hỗ trợ chi phí ăn uống, giặt giũ. “Số lượng còn tăng nữa, nhưng không có gì phải lo lắng vì chúng tôi đã phòng hộ chuẩn cho mình và bảo vệ tốt cho bệnh nhân”, bác sĩ Hùng cho hay.

Bộ đội biên phòng khử khuẩn ký túc xá trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân nặng từ các bệnh viện

"Chia lửa" với các bệnh viện công tại Đà Nẵng, còn có BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Theo bác sĩ Phạm Nguyễn Cẩm Thạch, những ngày qua BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng cũng tiếp nhận những ca bệnh nặng tại các BV công trên địa bàn TP theo đề nghị của Sở Y tế.
“Chúng tôi động viên các y bác sĩ BV sẵn sàng để trực chiến. Những bệnh nhân nặng của các BV Phổi, BV Đà Nẵng chúng tôi sẽ tiếp nhận điều trị ngay khi có yêu cầu từ ngành y tế”, bác sĩ Thạch cho hay. 
Cùng với việc chia sẻ cơ sở vật chất điều trị để gánh vác cho các BV công đang quá tải vì dịch Covid-19, các y bác sĩ BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng cũng sẵn sàng tăng cường lực lượng cho những BV đang cần nhân lực y tế. “Chiều nay, 2.8, 4 nhân viên y tế gồm các bác sĩ, y tá của chúng tôi đã tang cường lên BV dã chiến tại Hòa Vang để cùng chung tay với các y bác sĩ tại đó”, bác sĩ Thạch cho hay.
“Những đêm qua, những nhân viên y tế lựa chọn đã chia tay người thân của mình để vào trực chiến 24/7 tại BV, vì số nhân viên bị cách ly quá nhiều, không còn ai làm việc. Chúng ta siết chặt tay nhau giữ lại những bệnh nặng, đầy rủi ro cho chính bản thân mình. Tôi biết quyết định này sẽ làm không ít người bất an, không ít gia đình lo lắng. Nhưng tất cả chúng ta đều tin rằng mình sẽ sẵn sàng nhận nhiệm vụ và hoàn thành vẻ vang sứ mệnh này vì lòng yêu nghề, yêu con người của mình”, dòng thông điệp bác sĩ Trần Hùng, BV đa khoa Gia đình, gửi đến những nhân viên của mình đã lan tỏa, trở thành một thông điệp ấm áp mà những người khoác lên mình chiếc áo blouse trắng gửi đến bao người, trong tình hình dịch bệnh khó khăn hiện nay.

Người Đà Nẵng đội mưa tiếp viện cho khu vực phong tỏa vì Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.