Bệnh viện xin lỗi vụ 'bác sĩ thờ ơ, bé trai bị cắt cụt chân'

16/03/2015 18:09 GMT+7

(TNO) Chiều 16.3, bác sĩ (BS) Trần Văn Khánh, Giám đốc Bệnh viện (BV) đa khoa Bạc Liêu có buổi làm việc với ông Trương Văn Thật, cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu xoay quanh nội dung ông Thật yêu cầu làm rõ trách nhiệm của một số y, bác sĩ của BV liên quan đến việc con trai ông cháu là Trương Chí Nguyện (8 tuổi, học sinh lớp 2, ở thị trấn Giá Rai, H.Giá Rai, Bạc Liêu) bị tai nạn giao thông chỉ bị gãy 1/3 xương đùi phải, nhưng bị cắt cụt chân ( Thanh Niên ngày 13.3 đã thông tin).

(TNO) Chiều 16.3, bác sĩ (BS) Trần Văn Khánh, Giám đốc Bệnh viện (BV) đa khoa Bạc Liêu có buổi làm việc với ông Trương Văn Thật, cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu xoay quanh nội dung ông Thật yêu cầu làm rõ trách nhiệm của một số y, bác sĩ của BV liên quan đến việc con trai ông cháu là Trương Chí Nguyện (8 tuổi, học sinh lớp 2, ở thị trấn Giá Rai, H.Giá Rai, Bạc Liêu) bị tai nạn giao thông chỉ bị gãy 1/3 xương đùi phải, nhưng bị cắt cụt chân (Thanh Niên ngày 13.3 đã thông tin).
Cháu Nguyện bị cắt cụt 1 chân đi lại vo cùng khó khăn - Ảnh: Trần Thanh PhongCháu Nguyện bị cắt cụt 1 chân đi lại vô cùng khó khăn - Ảnh: Trần Thanh Phong
Theo ông Thật, tại buổi làm việc, BS Khánh đã tha thiết xin lỗi gia đình ông thông cảm, bỏ qua vì sự việc đáng tiếc. BS Khánh thừa nhận y, bác sĩ kíp trực do chủ quan nên có thiếu sót trong tiên lượng vết thương cháu Nguyện. Trường hợp gãy chân của cháu Nguyện là ca khó, bác sĩ không tiên lượng được trước. Về trách nhiệm y, bác sĩ kíp trực, BS Khánh cho biết sau khi có kết quả kiểm tra nếu phát hiện cá nhân, tập thể có sai sót đến đâu xử lý đến đó. BS Khánh cũng đề nghị ông Thật để BV trích từ Quỹ vì người nghèo của đơn vị hỗ trợ cho cháu Nguyện với số tiền là 50 triệu đồng để gia đình mở sổ tiết kiệm cho cháu Nguyện có điều kiện đi học sau này.
Ông Thật ghi nhận lời xin lỗi và sự hỗ trợ tiền của BV, tuy nhiên ông Thật yêu cầu BV phải xác minh, làm rõ trách nhiệm của một số y, bác sĩ kíp trực để có hình thức xử lý nghiêm.
Trước đó, ngày 12.3, BS Mã Chí Thiện, Phó giám đốc BV đa khoa Bạc Liêu và BS Lưu Phước Long, Trưởng khoa Ngoại của BV đã xin lỗi gia đình ông Thật xoay quanh sự vụ trên. Ông Thật đã đề nghị BV phải xin lỗi gia đình ông trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời phải có trách nhiệm bồi thường tổn hại cho gia đình ông.
Như Thanh Niên đã thông tin, chiều tối 7.2, cháu Nguyện bị tai nạn giao thông. Ban đầu cháu Nguyện được đưa vào BV đa khoa H.Giá Rai sơ cứu, sau đó chuyển lên Khoa Ngoại BV đa khoa Bạc Liêu tiếp tục điều trị. Tại đây, cháu Nguyện được BS khám, chụp X-quang, kết quả cho thấy bị gãy 1/3 dưới xương đùi phải.
Sau khi khám, BS cho người nhà biết chờ 7 - 10 ngày sau cháu ổn định sức khỏe rồi bó bột mới cho xuất viện. Tuy nhiên, qua 4 ngày nằm điều trị tại BV đa khoa Bạc Liêu, gia đình phát hiện sức khỏe cháu Nguyện ngày càng xấu, có biểu hiện sốt cao, mê sảng, không ngủ được, chân gãy sưng to và tím tái, mất cảm giác. Lo ngại cho sức khỏe, tính mạng của cháu Nguyện nên gia đình xin chuyển cháu lên BV Chấn thương chỉnh hình (TP.HCM). Tại đây BS cho siêu âm và kết luận cháu bị gãy 1/3 dưới xương đùi phải, tắc động mạch khoeo, bị hoại tử cẳng chân phải. Sau đó gia đình chuyển cháu Nguyện qua BV Chợ Rẫy (TP.HCM) để phẫu thuật. BS kết luận chân phải của Nguyện đã bị hoại tử (do chuyển viện quá chậm trễ) nên buộc phải phẫu thuật cắt cụt 1/3 dưới đùi phải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.