BHA và AHA nên chọn thành phần nào?

03/06/2019 17:06 GMT+7

BHA và AHA vốn là hai thành phần tẩy tế bào chết nổi tiếng, thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm điều trị mụn, giúp cải thiện bề mặt da và các nếp nhăn li ti. Vậy bạn nên chọn BHA hay AHA cho da?

Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp mỹ phẩm, giới tín đồ làm đẹp giờ đây đã được trải nghiệm thêm rất nhiều sản phẩm mới với công thức điều chế độc quyền, cùng dây chuyền sản xuất hiện đại tiên tiến. Do vậy, bạn cần phải hiểu và nắm rõ từng thành phần một có trong sản phẩm, để lựa chọn sản phẩm thích hợp cho làn da.
BHA và AHA là hai thành phần loại bỏ tế bào chết nổi tiếng, thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm điều trị mụn, giúp cải thiện bề mặt da và các nếp nhăn li ti, làm căng mịn da. Tuy nhiên, nếu bạn không phân biệt được sự khác nhau giữa BHA và AHA thì chắc hẳn sẽ khá bối rối khi tìm đến chúng.
Trong bài viết ngày hôm nay, chúng mình sẽ giúp bạn làm thế nào để có thể “nhận diện” dễ dàng thành phần AHA và BHA, để từ đó bạn biết nên chọn BHA hay AHA cho da.

1. Bạn đã biết gì về BHA và AHA?

Đều “xuất thân” từ nhóm các a xít có nguồn gốc từ thiên nhiên và đem lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho làn da, thành phần AHA và BHA đang ngày một “chiếm sóng” khắp mọi nơi trên thị trường mỹ phẩm.
Ngoài chức năng tẩy tế bào chết hóa học, AHA và BHA còn giúp bạn cải thiện tình trạng mụn đáng kể, hỗ trợ điều trị thâm mụn, cải thiện bề mặt da và các nếp nhăn li ti. Chính vì vậy, mà AHA và BHA đã sớm trở thành một trong những thành phần chủ chốt và phổ biến trong các loại mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.

2. Lựa chọn thành phần thích hợp cho da

Để có thể dễ dàng lựa chọn các sản phẩm có chứa thành phần AHA và BHA, đầu tiên bạn cần phải xác định chính xác mình thuộc loại da nào, tình trạng da ra sao. Sau đó, dựa vào những sự khác biệt của AHA và BHA mà chúng mình sắp gửi đến bạn dưới đây, để có thể lựa chọn tối ưu sản phẩm có chứa thành phần phù hợp với da của mình.
AHA (hay còn gọi là Alpha Hydroxy acid) - một dạng a xít gốc nước có trong trái cây, sữa… bao gồm Lactic acid từ sữa, Glycolic acid từ mía, Malic acid từ lê và táo, và Citric acid từ cam và chanh. Có thể tan trong nước, phù hợp hơn với da khô, da lão hóa, da xỉn màu hay không đều màu.
Resist Daily Smoothing Treatment With 5% AHA chứa hàm lượng AHA lý tưởng
Resist Daily Smoothing Treatment With 5% AHA chứa hàm lượng AHA lý tưởng
Về cơ chế hoạt động thì AHA sẽ hoạt động mạnh mẽ trên bề mặt da, giúp bảo vệ và tăng cường sự phát triển và độ dày của biểu bì, nâng cao chất lượng của các sợi elastin và collagen.
Ngoài ra, AHA còn dưỡng ẩm giúp các tế bào hấp thụ nước nhanh, hiệu quả hơn. Vì vậy, AHA sẽ là “điểm cộng” tuyệt vời dành cho những bạn đang gặp phải tình trạng da khô, hay lão hóa đấy. Một điều mà bạn cần biết là AHA chỉ hoạt động tốt khi trong sản phẩm có chứa tầm 5-15% AHA và có độ pH vào khoảng 3-4 (trên 4 ít tác dụng).
BHA (hay còn gọi là Beta Hydroxy acid) - một dạng a xít gốc dầu, có thể tan trong dầu và cực kỳ thích hợp cho những ai thuộc loại da dầu, da nhạy cảm, da mụn, lỗ chân lông to và sẹo mụn.
Về cơ chế hoạt động thì BHA có thể thẩm thấu qua lỗ chân lông chứa đầy các bã nhờn. để loại bỏ các lớp bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn do môi trường ô nhiễm bên ngoài tạo nên đồng thời kiểm soát tốt lượng dầu thừa tiết ra trên da.
BHA là một trong những thành phần chủ yếu được dùng để điều trị và ngăn ngừa mụn
BHA là một trong những thành phần chủ yếu được dùng để điều trị và ngăn ngừa mụn
BHA có tác dụng kháng viêm, giảm sưng, cải thiện mụn một cách hiệu quả. Đồng thời sở hữu khả năng tẩy da chết trên bề mặt của da, làm mờ các vết thâm sạm do mụn để lại chỉ sau 3-6 tuần sử dụng. Và đương nhiên, BHA chỉ hoạt động tốt với mức 2% trở lên và độ pH từ 3-4.
Cuối cùng, điều mà bất cứ bạn gái nào cũng nên ghi nhớ chính là không quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ cho da sau những quy trình chăm sóc da mặt. Thời gian tốt nhất để phát huy tối đa hiệu quả sản phẩm là từ 20 - 30 phút trước khi ra nắng.
Tóm lại, AHA và BHA đều là hai thành phần rất tốt cho làn da của bạn.Tuy nhiên, tùy vào tình trạng da và mục đích sử dụng, mà từ đó bạn lựa chọn thành phần phù hợp.
Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm cho làn da của mình, những sản phẩm có chứa thành phần AHA và BHA để làm đẹp cho da. Hãy khẩn trương ghé đến Mai Hân mỹ phẩm - nhà phân phối mỹ phẩm Paula’s Choice chính hãng hãng hàng đầu hiện nay và lựa chọn cho mình một dòng sản phẩm phù hợp.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.