Trong 6 tháng cuối năm 2022, BHXH TP.Đà Nẵng sẽ triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp phát triển người tham gia; thường xuyên rà soát, hoàn thiện cơ sở dữ liệu người chưa tham gia để xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình…
Ông Đinh Văn Hiệp, Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng, cho biết đơn vị xác định chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu, bắt buộc để đổi mới căn bản phương thức hoạt động của ngành, góp phần xây dựng thành công Chính phủ số. “Theo chỉ đạo của BHXH Việt Nam, BHXH thành phố tiếp tục tập trung, ưu tiên nguồn lực, quyết liệt, đẩy mạnh triển khai các hoạt động chuyển đổi số trong từng lĩnh vực công tác của ngành với mục tiêu là phục vụ tốt nhất quyền lợi của doanh nghiệp, người dân và các chủ thể tham gia BHXH, BHYT”, ông Hiệp nói.
Trong đó, BHXH TP.Đà Nẵng tiếp tục theo dõi tình hình triển khai 4 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến ngành BHXH trong thực hiện Quyết định số 46/KH-UBND về triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025 trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Đồng thời, triển khai tiện ích hẹn giờ đăng ký TTHC qua Cổng thông tin điện tử BHXH thành phố, Tổng đài 0236.1022 (có 584 lượt đăng ký hẹn giờ) và tiếp tục triển khai ứng dụng VssID-BHXH số. Tính đến hết tháng 6.2022, số lượng đăng ký tài khoản VssID-BHXH số đạt 554.615 người, tỷ lệ đăng nhập ứng dụng đạt 71,5%.
Viên chức BHXH TP.Đà Nẵng tư vấn, hướng dẫn người dân thực hiện hồ sơ, thủ tục trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN |
AN QUÂN |
Bên cạnh đó, toàn ngành nỗ lực cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, đảm bảo đơn giản, dễ dàng, thuận tiện nhất cho doanh nghiệp, người dân; tiếp tục mở rộng, đa dạng hóa các hình thức cung cấp dịch vụ công trực tuyến cũng được ưu tiên để đảm bảo thuận tiện cho việc tiếp cận hiệu quả công tác BHXH. Trong 6 tháng cuối năm 2022, BHXH sẽ đa dạng hóa các hình thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; đổi mới phương thức phục vụ, đẩy mạnh chi trả qua các tổ chức dịch vụ công, chi trả không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ; đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ, đảm bảo tốt nhất quyền lợi và tăng mức độ hài lòng của người tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), BHYT...
Độ bao phủ BHYT toàn dân đạt 92,5%
Trong 6 tháng đầu năm 2022, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, BHXH TP.Đà Nẵng đã nỗ lực, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, chủ động triển khai thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN. Theo đó, số người tham gia BHXH bắt buộc là 230.686 người, đạt 96,93% kế hoạch; tham gia BHTN là 223.771 người, đạt 96,79% kế hoạch; tham gia BHXH tự nguyện là 12.494 người, đạt 58,1% kế hoạch. Đặc biệt, độ bao phủ BHYT toàn dân đạt 92,5%, số người tham gia BHYT là 1.063.417 người.
Việc thực hiện giao dịch điện tử trong giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản… đạt tỷ lệ 100%; BHXH một lần đạt tỷ lệ 99,97%. BHXH TP.Đà Nẵng đã giải quyết 1.053.500 lượt người khám chữa bệnh (KCB) BHYT với chi phí KCB BHYT hơn 1.076 tỉ đồng, trong đó, ngoại trú 913.503 lượt người với chi phí KCB BHYT hơn 257,3 tỉ đồng, nội trú là 139.997 lượt người với chi phí KCB BHYT hơn 819,5 tỉ đồng. BHXH TP.Đà Nẵng cũng đã ký hợp đồng KCB BHYT với 38 cơ sở KCB trên địa bàn, gồm 23 cơ sở KCB công lập và 15 cơ sở KCB ngoài công lập. Đáng chú ý, tình hình thực hiện kết nối dữ liệu trên Hệ thống thông tin giám định BHYT có tỷ lệ liên thông lên hệ thống đạt 100%.
Bình luận (0)