Bị bắt vì đá... robot ở Nhật

09/09/2015 12:38 GMT+7

(TNO) Bị bắt vì tội đánh người là chuyện bình thường. Nhưng mới đây, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một người đàn ông say rượu vì ông này dùng chân đá vào robot Pepper. Loại robot độc đáo này được cho là có thể hiểu được cảm xúc con người.

(TNO) Bị bắt vì tội đánh người là chuyện bình thường. Nhưng mới đây, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một người đàn ông say rượu vì ông này dùng chân đá vào robot Pepper. Loại robot độc đáo này được cho là có thể hiểu được cảm xúc con người, theo The Japan Times.

Robot Pepper được cho là có thể hiểu được cảm xúc con người - Ảnh chụp màn hình The Japan Times

Sự việc xảy ra tại một cửa hàng của SoftBank Corp, công ty kinh doanh điện thoại, mạng viễn thông và là đơn vị sản xuất ra Pepper, ở tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Họ sử dụng loại robot hiện đại này thay cho nhân viên bán hàng.
Ông Kiichi Ishikawa, 60 tuổi, bước vào cửa hàng trong tình trạng say rượu và phát cáu vì không hài lòng với thái độ phục vụ của Pepper. Nổi xung, ông này đã đá con robot trị giá khoảng 1.600 USD (hơn 36 triệu đồng).
Những kỹ sư chế tạo ra Pepper cho biết nó có thể trò chuyện, nhận ra những thay đổi cảm xúc trên người và có khả năng phản hồi lại những cảm xúc đó. SoftBank Corp đã dùng Pepper để phục vụ và tương tác với khách hàng, theo The Telegraph.
Robot nhận biết cảm xúc trên người bằng cách phân tích nét mặt, ngôn ngữ cơ thể và cách nói chuyện của đối phương. Pepper cũng có thể nhận biết 5 cảm xúc gồm vui, buồn, bất ngờ, giận dữ và hoài nghi.
Những video an ninh cho thấy ông Ishikawa đã đá Pepper. Hậu quả là khiến robot di chuyển chậm hơn và có thể hệ thống máy tính bên trong đã bị hư hại. Người đàn ông thừa nhận đã phá hoại tài sản người khác và cho biết hoàn toàn không hài lòng về thái độ phục vụ của robot bán hàng, theo The Japan Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.