Bị cảnh báo ‘showbiz nghiệt ngã’, cậu bé 13 tuổi vẫn say mê ảo thuật, ca hát

05/07/2018 19:14 GMT+7

Được biết đến sau cuộc thi tìm kiếm tài năng nhí trên truyền hình, Hà Nguyên Vũ quyết tâm tiến xa hơn theo con đường nghệ thuật. Dẫu được bố mẹ cân nhắc đây sẽ là một hành trình gian nan, Vũ vẫn không nản chí.

Hà Nguyên Vũ ngày hôm nay chững chạc hơn cậu bé 11 tuổi năm nào biến hóa thành ảo thuật gia trong cuộc thi Nhí tài năng - Young hit young beat 2015. Đang là học sinh Trường THCS Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội, Hà Nguyên Vũ vẫn say mê tham gia các hoạt động nghệ thuật vào các ngày cuối tuần hoặc khi có thời gian rảnh. Không chỉ thích thú và dành tâm huyết cho ảo thuật, cậu bé sinh năm 2005 yêu thích ca hát và có năng khiếu làm người mẫu, đóng phim. Gương mặt của Vũ đã khá quen với khán giả truyền hình trong nhiều chương trình thời trang. 
Vũ vào top 20 cuộc thi Vietnam Idol Kid 2017
Năm 3 buổi, trong một lần được mẹ cho đi xem ca nhạc, Vũ xem rất chăm chú sau đó về nói với mẹ: “Con ước gì được đứng trên sân khấu”. Mẹ của Vũ cho con đi học piano, tình cờ một lần được mời đóng một quảng cáo, Vũ diễn rất tốt, đây cũng là cơ duyên để cậu bé bén duyên với nhiều đạo diễn hơn.
Dù được lọt vào top 10 cuộc thi Nhí tài năng 2015 nhờ năng khiếu ảo thuật và có khả năng diễn xuất trước ống kính, lâu dài, Vũ vẫn muốn gắn bó với ca hát. Vũ đang tích cực ôn luyện và quyết tâm thi đỗ một trường về âm nhạc trong năm tới, khi 14 tuổi.
Tham gia nhiều cuộc thi, việc vào top 20 Vietnam Idol Kid 2017 là một nền tảng quan trọng để Vũ đi xa hơn trong con đường nghệ thuật, tuy nhiên những khó khăn phía trước vẫn chờ đợi cậu bé đa tài này.
Chị Lương Thị Thanh Huyền, mẹ của Vũ thẳng thắn: “Vũ đang học cấp 2 nên việc học văn hóa rất vất vả, tôi luôn đặt tiêu chí, học văn hóa vẫn phải được ưu tiên số một, sau đó mới là thời gian cho nghệ thuật. Mỗi tuần, con được dành 1-2 buổi để thầy giáo luyện thanh và tập hát. Chất giọng của con là giọng khàn. Việc dành một kết quả lạc quan trong Vietnam Idol Kid chứng tỏ những nỗ lực của bản thân và khả năng con có thể tiến xa”.
Vũ và mẹ
Showbiz luôn đầy rẫy những khó khăn và thử thách, cả bố và mẹ Hà Nguyên Vũ đều đã phân tích và lường trước cho con. Tuy nhiên, cả hai vẫn mong muốn con được làm điều mình đam mê và phát triển theo những gì là thế mạnh của con.
Hà Nguyên Vũ nói về mục tiêu phía trước: “Em đến với nghệ thuật khá sớm khi 3 tuổi em đã bắt đầu tham gia một số quảng cáo. 8 tuổi, em rất thích ảo thuật và xem nó say mê trên youtube, 9 tuổi, em xin mẹ cho đi học. Ảo thuật gia trẻ Duy Anh là người hướng dẫn em rất nhiều để em có thể biểu diễn thành công tại cuộc thi Nhí tài năng 2015. Ảo thuật không đơn giản, nó rất vất vả và không kém nguy hiểm. Càng lớn lên, em càng thích ca hát hơn. Bố mẹ có phân tích những mặt trái của ngành nghệ thuật, nhưng em vẫn tin tưởng điều mình chọn và phấn đấu”.
Trong khi đó, mẹ của tài năng nhí này bộc bạch: “Là một biên đạo múa, tôi hiểu mọi khó khăn phía trước nên rất khắt khe với con. Tôi luôn muốn con tập trung cho học văn hóa nhiều, vì sau này con có thành công với nghệ thuật, con cũng sẽ là một nghệ sĩ có văn hóa. Tôi không muốn sự nổi tiếng sớm khiến con trở thành một con người khác. Do đó, tôi luôn dạy con sống giản dị, hòa đồng...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.