Bị đạn bắn vào hốc mắt nhưng vẫn sống và không bị mù

07/12/2017 20:31 GMT+7

Những phát súng bắn vào hốc mắt thường sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến mắt và bộ não. Nhưng một tình huống hy hữu đã xảy ra, một người đàn ông Mỹ vẫn sống, đồng thời mắt ông cũng không bị mù.

Tên của bệnh nhân này không được tiết lộ, chỉ biết ông đang điều trị tại bệnh viện của Đại học California, San Francisco (Mỹ). Bệnh nhân nam 45 tuổi bị bắn bằng một khẩu súng lục, theo Daily Mail.
Các bác sĩ điều trị cho biết thông thường, những trường hợp bị bắn vào hốc mắt sẽ “phá hủy” bộ não. Tuy nhiên, trước sự kinh ngạc của họ, người đàn ông này dường như không hề hấn gì.
Viên đạn giảm lực công phá khi bắn trúng cánh cửa bằng gỗ trước khi ghim vào hốc mắt phải người đàn ông. Mặc dù bị bắn vào vị trí nguy hiểm nhưng bệnh nhân vẫn không bị mất thị lực. Mắt phải của ông vẫn có thể đọc được dòng chữ lớn thứ ba trên bảng chữ kiểm tra thị lực, theo tạp chí nhãn khoa JAMA Ophthalmology.
Các chuyên gia cho rằng người đàn ông đã cực kỳ may mắn vì đạn súng lục thường nhỏ, lực bắn giảm đáng kể khi đi xuyên qua cánh cửa gỗ. Sức công phá của chúng thường chỉ phá hủy một số mô mềm trên cơ thể.
Trong khi đó, nếu trúng viên đạn lớn hơn thì người đàn ông có lẽ đã chết. Đạn lớn hơn thường bay tốc độ nhanh hơn và sẽ phá hủy cả hốc mắt và não dù đã đi xuyên qua cánh cửa gỗ.
Nhóm phẫu thuật đã lấy thành công viên đạn trong hốc mắt bệnh nhân và điều trị vết rách ở mắt. Cơn đau dữ dội ở hốc mắt của ông cũng không còn, theo Daily Mail.

tin liên quan

Bạn cần có 9 thói quen tốt này để trẻ lâu
Có thể nói rằng mọi người không thể ngăn chặn được tất cả các dấu hiệu lão hóa, vì đó là quá trình tự nhiên, không thể tránh khỏi mà tất cả chúng ta đều phải trải qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.