Bị đau bụng, khi nào thì phải đến bệnh viện ngay?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/08/2020 04:10 GMT+7

Đau bụng trên thường là vấn đề sức khỏe không đáng lo ngại. Nhưng trong một số ít trường hợp, đau bụng trên có thể phải cần được chữa trị ngay lập tức.

Khi đau bụng trên kèm theo những triệu chứng sau, người bệnh cần phải đến bệnh viện ngay:

Đổ nhiều mồ hôi

Cơn đau bụng dữ dội đến mức khiến mồ hôi đổ đầm đìa là dấu hiệu cho thấy bệnh đang nghiêm trọng. Đổ mồ hôi là triệu chứng lâm sàng cho thấy cơ thể đang bị căng thẳng và phải vật lộn với bệnh tật.
Trong những trường hợp này, người bệnh cần phải đến bệnh viện ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, theo Reader’s Digest.

Cơn đau lan đến một nơi khác của cơ thể

Đau bụng trên và cơn đau lan ra những khu vực khác của cơ thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng nghiêm trọng. Nếu cơn đau lan lên cổ, vai trái hoặc cánh tay trái thì có thể là dấu hiệu của một cơn đau tim, các chuyên gia cảnh báo.

Sốt

Cơn đau bụng trên kèm theo triệu chứng sốt thường khó chẩn đoán có phải là vấn đề nghiêm trọng hay không. Sốt thường là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị nhiễm trùng. Một số bệnh nhiễm trùng có thể nghiêm trọng nhưng một số khác thì không, chẳng hạn như cúm dạ dày thì thường nhẹ và không đáng lo.
Cúm dạ dày thường gây đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy. Khi mắc, người bệnh nên uống nhiều nước. Nếu cơ thể sốt hơn 39 độ C kèm với đau bụng dữ dội thì cần phải đến gặp bác sĩ ngay.

Tiền sử bệnh

Tùy theo tiền sử bệnh mà người bị đau bụng trên có cần phải đến bệnh viện ngay hay không. Những người có bệnh tim, tiểu đường, phình động mạch chủ, phẫu thuật vùng bụng, từng bị chấn thương hoặc xuất huyết đường tiêu hóa thì cần đến bệnh viện ngay khi bị đau bụng trên. Đây là những tình trạng có thể đe dọa tính mạng, Reader’s Digest dẫn lời bác sĩ y khoa khẩn cấp người Mỹ Rema Johnson.

Da chuyển sang màu vàng

Vàng da thường là dấu hiệu cảnh báo vấn đề nghiêm trọng ở gan và túi mật. Những bệnh nhân bị sỏi mật thường bị đau bụng trên dữ dội, lan ra vùng bụng bên phải trong khoảng một hoặc hai giờ sau khi ăn.
Phần lớn các bệnh liên quan đến túi mật đều có thể được điều trị mà không cần phải cắt bỏ túi mật, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.