Bị kết án vì tàng trữ phi pháp tranh Picasso

22/12/2016 06:02 GMT+7

Các tác phẩm nghệ thuật chứa trong garage của Le Guennec ước tính có giá trị từ 63 - 105 triệu USD và hiện vẫn còn nguyên vẹn.

Ông Pierre Le Guennec (ảnh, 77 tuổi, người Pháp, vốn là một thợ điện) và vợ là Danielle vừa bị kết án 2 năm tù (cho hưởng án treo) tại phiên tòa ở Aix-en-Provence (Pháp) do tàng trữ phi pháp hàng trăm tác phẩm nghệ thuật của Picasso suốt 40 năm qua tại garage nhà riêng, theo Reuters.
Le Guennec đã từng làm việc vài năm trong căn biệt thự của vợ chồng danh họa Picasso tại vùng Riviera (Pháp). Le Guennec thanh minh rằng ông có được 180 bức tranh và nhiều tác phẩm nghệ thuật quý giá trên bởi bà Jacqueline Picasso đã tặng ông sau cái chết của chồng mình năm 1973 ở tuổi 91.
Cả hai được lệnh phải trao trả lại các tác phẩm trên cho người thừa kế của Picasso cùng số tiền liên quan. Phiên tòa cũng chấm dứt những tranh cãi pháp lý suốt 6 năm qua. Các tác phẩm nghệ thuật chứa trong garage của Le Guennec ước tính có giá trị từ 63 - 105 triệu USD và hiện vẫn còn nguyên vẹn, theo các công tố viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.