Cùng chuyên viên tư vấn setup Mai Hân Group đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé!
|
Là chủ - Bạn cần hiểu được nhu cầu của thị trường là gì?
Nắm rõ tâm lý và nhu cầu thị trường là điều không phải ai cũng làm được. Để thành công trong tất cả các lĩnh vực không riêng gì Spa, bạn cần hiểu được thị trường/đối tượng khách hàng của mình để từ đó đưa ra các chương trình thu hút và giữ chân khách hàng lâu dài. Chủ Spa/nhân viên cần có các trò chuyện với khách hoặc giao tiếp với khách trong quá trình thực hiện liệu trình để biết được nhu cầu thực sự của khách hàng khi tìm đến Spa là gì, để có sự tư vấn cũng như định hướng về sau.
Nắm được thế mạnh của của đối thủ và thị trường
Thế mạnh của đối thủ trong cùng lĩnh vực, cùng hoạt động, cùng thị trường đó là gì? Bạn rút ra được gì từ những ưu khuyết điểm của họ để đem đến chất lượng phục vụ ngày một tốt hơn. Học hỏi và tiếp thu những điều tích cực cùng với đó phải rút ra những điều chưa được từ đối thủ để làm tốt hơn cho các dịch vụ của mình. Nên nhớ, nếu Spa của bạn hướng tới đối tượng khách hàng thu nhập cao, hãy để họ được hưởng không gian spa sang trọng và đẳng cấp!
|
Lựa chọn dịch vụ Spa “độc, lạ và khác biệt”
Nên chuyên chọn và đầu tư những dịch vụ thế mạnh, không nên đầu tư tràn lan quá nhiều dịch vụ trong cùng một lúc sẽ không có sự chuyên sâu. Ví dụ, một trung tâm massage thư giãn - trị liệu, thế mạnh của bạn chỉ nên tập trung vào 1 hoặc 2 loại hình massage chính yếu ví như massage Thái hoặc massage tinh dầu đá nóng… Đi kèm với đó là các dịch vụ đi kèm như ngâm chân, tắm bồn, thậm chí xông hơi…
Ngày nay, dịch vụ ngâm tắm thảo dược đang được xem là dịch vụ HOT trên thị trường bởi sự độc lạ và tính thư giãn cũng như công dụng mà nó đem lại cho khách hàng.
Cần tạo phong cách khác biệt trong những xu hướng chung
Những năm gần đây, Spa là ngành đang vô cùng hot trên thị trường, rất nhiều Spa đã mọc ra để phục vụ nhu cầu số đông, do đó để đảm bảo có thể tồn tại và phát triển, bạn cần xây dựng phong cách cho Spa của mình với những ý tưởng sáng tạo, độc đáo nhưng vẫn giữ được nét chuyên nghiệp, đẳng cấp. Từ khâu phục vụ của nhân viên đến hiệu quả trong mỗi dịch vụ, cách bài trí, dịch vụ đính kèm, chương trình khuyến mãi… tất cả đều tạo nên thương hiệu riêng cho Spa của bạn, thu hút khách đến và quay trở lại.
|
Lựa chọn trang thiết bị Spa phù hợp, chất lượng và đảm bảo cho từng liệu trình/dịch vụ
Một spa được xem là thành công và thu hút khách hàng đến với mình không những ở tất cả điều trên mà còn phụ thuộc một phần vào những trang thiết bị nội thất, cơ sở vật chất cũng như công nghệ mà Spa bạn đang có. Hãy là người đầu tư thông minh, hợp lý với các thiết bị máy móc trong khoản cho phép, phù hợp với hoạt động Spa của mình. Việc đầu tư máy móc, thiết bị Spa, nội thất cần nghiên cứu kỹ lưỡng, tìm và lựa chọn những đơn vị cung cấp uy tín, lắp đặt trang thiết bị spa chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng cùng chính sách bảo hành và mức giá tốt nhất.
Để dịch vụ Spa của bạn được thành công và có cơ hội phát triển trên đấu trường Spa, bạn nên nghiên cứu kỹ tất cả các đối thủ cũng như từng chính sách chiến lược cụ thể, rõ ràng bạn nhé! Chúc các bạn thành công!
Bình luận (0)