Bị kỷ luật vẫn điều chuyển làm hiệu trưởng

27/11/2017 20:34 GMT+7

Đó là trường hợp của bà Cao Thị Mỹ Thuyết, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Dinh (thị trấn Nông trường Việt Trung, H.Bố Trạch, Quảng Bình).

Hôm nay 27.11, ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết trong chiều cùng ngày, Phòng GD-ĐT huyện Bố Trạch đã công bố quyết định về việc điều chuyển cán bộ quản lý trường học.
Theo đó, điều chuyển bà Cao Thị Mỹ Thuyết, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Dinh, đến nhận công tác và giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường tiểu học Hải Trạch (xã Hải Trạch) kể từ ngày 1.12; lương và các chế độ phụ cấp của bà Thuyết được thực hiện theo quy định hiện hành.
Liên quan đến vụ việc, ngày 15.11, ông Trần Quang Vũ ký quyết định kỷ luật công chức đối với bà Thuyết bằng hình thức khiển trách. Lý do kỷ luật vì bà Thuyết gây ra các vi phạm: thực hiện các khoản thu nộp không đúng quy định đầu năm học của phụ huynh học sinh; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở không tốt; thiếu sự bàn bạc thống nhất trong ban giám hiệu, tập thể nhà trường và Ban đại diện Hội phụ huynh học sinh; nóng vội, phát ngôn ứng xử với giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh thiếu tế nhị; gây mất đoàn kết nội bộ nhà trường.
Giải thích vì sao sai phạm hàng loạt như vậy nhưng lại điều chuyển bà Thuyết làm hiệu trưởng trường khác, ông Vũ cho rằng, việc đó là phù hợp vì bà Thuyết cũng có thành tích trong xây dựng trường đạt chuẩn và có chồng làm bộ đội!

tin liên quan

Kỷ luật một hiệu trưởng 'lạm thu'
Hôm nay 2.11, hội đồng kỷ luật UBND H.Bố Trạch (Quảng Bình) đã thống nhất đề nghị kỷ luật hình thức khiển trách đối với bà Cao Thị Mỹ Thuyết, Hiệu trường Trường tiểu học Nam Dinh (thị trấn Nông trường Việt Trung).
Như Thanh Niên đã thông tin, năm học 2016 - 2017, bà Thuyết đến làm Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Dinh. Bà Thuyết bị phụ huynh tố cáo thu nhiều khoản vô lý trong 2 năm học 2016 - 2017 và 2017 - 2018. Hôm 2.11, hội đồng kỷ luật UBND H.Bố Trạch (Quảng Bình) đã thống nhất đề nghị kỷ luật hình thức khiển trách đối với bà Cao Thị Mỹ Thuyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.