Bị nghi là phù thủy, 5 phụ nữ Ấn Độ bị sát hại dã man

10/08/2015 10:58 GMT+7

(TNO) Năm người phụ nữ ở miền đông Ấn Độ vừa bị sát hại dã man vì bị nghi là phù thủy. Dân làng xông vào nhà họ lúc nửa đêm, lôi ra ngoài rồi dùng gậy, dao giết chết; một số còn bị ném đá đến chết.

(TNO) Năm người phụ nữ ở miền đông Ấn Độ vừa bị sát hại dã man vì bị nghi là phù thủy. Dân làng xông vào nhà họ lúc nửa đêm, lôi ra ngoài rồi dùng gậy, dao giết chết; một số còn bị ném đá đến chết, theo The Guardian.

Cảnh sát làm việc với dân làng, nơi xảy ra vụ sát hại -  Ảnh: AFP

Khoảng 50 người dân làng đã cùng tham gia vụ sát hại. Sự việc xảy ra tại một ngôi làng ở thị trấn Kanjia, bang Jharkhand, miền đông Ấn Độ hôm 7.8.
Nơi này là khu vực thường xuyên xảy nhiều vụ sát hại vì nghi nạn nhân là phù thủy. Họ bị cho là điềm gở, khiến cây trồng mất mùa, bệnh tật và những xui rủi xảy ra trong làng.
"Người dân kéo những người phụ nữ ra khỏi nhà và đánh đến tử vong vì nghi là phù thủy, một số bị ném đá đến chết’, người phát ngôn cảnh sát cho biết.

Những vết máu tại hiện trường - Ảnh: AFP

Khoảng 50 người đã tham gia vụ sát hại. Thi thể 5 nạn nhân bị bỏ vào bao tải và ném ra khỏi làng.
"Họ xông vào nhà lúc nửa đêm. Chúng tôi xin họ tha mạng nhưng không ai chịu nghe", người nhà một nạn nhân kể lại.
Tuy nhiên, theo cảnh sát, dân làng không thấy đó là hành động sai trái và cũng không hề hối hận.
Theo thống kê của chính phủ Ấn Độ, từ năm 2000 đến 2012, có khoảng 2.000 người mà phần lớn là phụ nữ bị sát hại vì tình nghi là phù thủy. Trong đó, nhiều vụ tấn công được giấu kín, theo The Guardian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.