Trong điều kiện tại Việt Nam hiện nay, để có thể phát triển doanh nghiệp theo kịp xu hướng của thế giới, các doanh nghiệp rất cần những giải pháp cạnh tranh về công nghệ. Nắm bắt được thực trạng này, phái đoàn thương mại gồm 11 doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo máy của Ý sẽ tới tham dự triển lãm Máy Công Cụ và Tự Động Hóa Việt Nam 2011 (MTA 2011) diễn ra từ ngày 5/7 đến ngày 8/7 ở Trung tâm triển lãm Hội nghị triển lãm Sài Gòn (SECC).
Đây cũng là cơ hội tốt cho những doanh nghiệp Việt Nam tối đa hóa năng suất và sản lượng; đem lại tính đa dụng cao hơn của thiết bị; sở hữu sự đầu tư bền vững trong quá trình nghiên cứu và phát triển.
|
Đại diện tham gia triển lãm lần này của 11 doanh nghiệp Ý là những nhà thiết kế và sản xuất dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực gia công cơ khí kim loại từ uốn, ép cho tới mài, khoan, từ cắt cho tới hàn, và cả sản xuất ống để cọ rửa và sơn phết. Đó là Pama đã có hơn 80 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực máy phau, khoan và là công ty hàng đầu trong việc chế tạo những máu công cụ kích thước lớn. Hay một Salvagnini với 4.000 hệ thống được lắp đặt trên 70 nước, 4 nhà máy sản xuất, 18 công ty bán hàng và hỗ trợ kỹ thuật, cộng với mạng lưới mở rộng các nhân viên trình độ cao và văn phòng hỗ trợ làm việc 24/24.
|
Với nhiều điểm nổi trội và mới lạ, các doanh nghiệp Ý mong muốn mang lại giải pháp mới và toàn diện cho lĩnh vực gia công cơ khí kim loại; các ứng dụng và giải pháp của hệ thống lazer công nghiệp. Ngoài ra, một số doanh nghiệp còn mang đến MTA lần này các thiết bị, công cụ, phụ tùng như đĩa mài, bánh mài, cũng như gia công và định hình ống cùng sự đa dạng trong các sản phẩm mang tính giải pháp về môi trường như xử lý bụi, lọc không khí....
Mặc dù máy công cụ của Ý xuất khẩu vào thị trường Việt Nam còn hạn chế, với thị phần trung bình chỉ 4% trong thời gian từ 2005 đến 2009, song vẫn là kết quả đáng mừng với một khuynh hướng tăng trưởng đáng kể trong những năm vừa qua. Sau mức giảm tương đối lớn trong năm 2010 (-67%), mức độ tăng trưởng của giá trị xuất khẩu trong quý một năm 2011 đã đạt mức bằng với tổng giá trị của toàn năm 2009. Những loại máy công cụ của Ý được tiêu thụ nhiều nhất trong thị trường Việt Nam trong năm 2010 là máy kẻ (47%), máy cắt (15%), máy uốn (13%) và máy cắt lazer (9%).
Theo số liệu thống kê năm 2010, sản lượng về máy công cụ, rôbốt và tự động hóa của Ý đã tăng trưởng 2,5%, đạt giá trị 3,8 tỷ Euro. Theo sau sự hồi phục toàn cầu, ngành máy công cụ của Ý đứng vị trí thứ tư về sản lượng và thứ ba về xuất khẩu trên thế giới. Điều này chứng tỏ rằng, trong lĩnh vực sản xuất mang tính chiến lược nhất, người Ý đã khẳng định những kỹ năng đặc biệt của mình, đưa quốc gia này trở thành “một đối tác công nghệ” đối với các khách hàng và doanh nghiệp trên toàn thế giới. Doanh nghiệp Ý đang ở vị trí tiên phong trong quá trình chuyển đổi những nhà máy sản xuất công cụ máy móc thành những trung tâm nghiên cứu nghiêm ngặt, được cấu trúc theo tiêu chuẩn đề cao “tri thức con người”, để thiết kế và quản lý những kỹ thuật công nghệ ngày càng phức tạp với trí thông minh và óc sáng tạo của con người.
Sự có mặt của 11 doanh nghiệp Ý trong lĩnh vực cơ khí - chế tạo máy tại Việt Nam lần này là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức bởi Thương vụ Ý - ICE cùng Hiệp hội các nhà sản xuất máy công cụ, robot và hệ thống tự động hóa và các thiết bị phụ trợ của Ý (UCIMU).
THÔNG TIN DỊCH VỤ
Bình luận (0)