Bí quyết đằng sau sự tăng trưởng ấn tượng của Ngân hàng số MyVIB trong năm 2020

25/01/2021 08:00 GMT+7

Không chỉ nỗ lực mang tới người dùng Việt một giải pháp Ngân hàng số toàn diện, việc ứng dụng MyVIB đạt được con số tăng trưởng ấn tượng gần 300% lượng đăng ký ngân hàng số trong năm 2020.

Để đạt được con số ấn tượng này chính là nhờ việc kết hợp khéo léo 3 bí quyết cho chiến lược phát triển của mình.

Chú trọng đến trải nghiệm người dùng

Ngay từ những ngày đầu thành lập, ứng dụng Ngân hàng số MyVIB luôn đặt trải nghiệm người dùng làm kim chỉ nam, không ngừng tiếp nhận phản hồi của khách hàng, nghiên cứu hành vi và tâm lý khách hàng để phát triển các tính năng mới, tối đa hóa tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho người dùng. Tất cả đều được đội ngũ phát triển ứng dụng nghiên cứu vô cùng kỹ lưỡng. Nhờ đó, tính tới nay, MyVIB là ngân hàng số được The Asset vinh danh là Ứng dụng ngân hàng có trải nghiệm khách hàng tốt nhất 4 năm liên tiếp tại Việt Nam.
Bên cạnh nỗ lực hoàn thiện trải nghiệm người dùng,các chiến lược truyền thông của MyVIB cũng luôn bám sát vào nhu cầu và thị hiếu của khách hàng để đưa ra nội dung và cách tiếp cận phù hợp. Đơn cử như chiến lược truyền thông vào tháng 11.2020, đội ngũ MyVIB đã mạnh dạn mang đến phương thức tiếp cận hoàn toàn mới dựa trên chủ đề Rap, thu hút sự chú ý của đại đa số người dùng trong độ tuổi 18 - 30. Tưởng chừng không thể kết hợp đến dịch vụ ngân hàng vốn được cho là khô cứng và nhàm chán, hàng loạt sản phẩm âm nhạc đậm chất sáng tạo, lồng ghép khéo léo như MV What The Bank (có sự góp mặt của Rapper Lăng LD) hay cuộc thi Your Rap Song đã giúp MyVIB bứt phá, trở thành nền tảng Ngân hàng số đầu tiên “trò chuyện” với người dùng trẻ bằng nhạc Rap.

Sáng tạo không ngừng nghỉ

Năm 2015, VIB là một trong những ngân hàng đầu tiên bắt kịp xu hướng thế giới khi triển khai ứng dụng Mobile Native App trên cả 3 hệ điều hành phổ biến nhất gồm iOS, Android và Windows Phone, tạo tiếng vang trên thị trường về một giải pháp ngân hàng mới mẻ cho người dùng điện thoại thông minh. Không chỉ vậy, ngay khi dòng Đồng hồ thông minh ra đời, MyVIB cũng nhanh chóng đưa ra giải pháp giúp khách hàng của mình có thể giao dịch ngân hàng ngay trên Đồng hồ thông minh.
Với sự kiện ra mắt tính năng Social Keyboard năm 2017, MyVIB trở thành một trong những ứng dụng ngân hàng đi đầu trong việc phát triển giải pháp thanh toán qua mạng xã hội. Cũng khoảng thời gian này, MyVIB tiếp tục cải tiến cho phép người dùng đăng nhập tài khoản trực tuyến bằng công nghệ sinh trắc học (Nhận diện khuôn mặt và vân tay), giúp rút ngắn thời gian truy cập ứng dụng và đẩy cao mức độ bảo mật. MyVIB cũng là ứng dụng đi tiên phong triển khai tích hợp giải pháp bảo mật Smart OTP ngay trên nền ứng dụng để giảm thiểu thao tác cho người dùng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố bảo mật then chốt.
Đặc biệt trong năm 2020, MyVIB là ứng dụng triển khai giải pháp Bảo hiểm sức khỏe điên tử trong bối cảnh dịch bệnh tăng cao, giúp người dùng có một giải pháp an toàn để bảo vệ sức khỏe của gia đình và bản thân. Cuối năm 2020, MyVIB ra mắt giải pháp định danh điện tử (e-KYC) cho dịch vụ mở tài khoản thanh toán trực tuyến. Tiếp theo đó là sự ra đời của gói giải pháp Ngân hàng số toàn diện với bộ ba sản phẩm tân tiến, gồm ứng dụng MyVIB, tài khoản thanh toán Digi và thẻ thanh toán toàn cầu iCard được tích hợp trọn bộ.
MyVIB đã tự tạo nên khác biệt khi hướng đến những giá trị bền vững dài hạn bằng việc sử dụng thông điệp #Hơn cả miễn phí trong chiến dịch quảng bá cuối năm 2020, ứng dụng Ngân hàng số đã khẳng định những tính năng, lợi ích vượt trội theo tiêu chuẩn quốc tế của mình bên cạnh việc miễn phí giao dịch.

Những con số tăng trưởng ấn tượng

Nhìn lại chặng đường 12 tháng phát triển trong năm qua cùng 3 “bí quyết vàng”, ứng dụng MyVIB thực sự đã tạo nên kỳ tích trên công cuộc thúc đẩy Ngân hàng số ở phạm vi cả nước.
Theo báo cáo tài chính mới công bố, Ngân hàng quốc tế (VIB) trong năm 2020 được xem là có nhiều tín hiệu tích cực về tốc độ phát triển. Trong đó, lượng đăng ký Ngân hàng số qua ứng dụng MyVIB tăng trưởng đột phá gần 300%, nâng tổng số khách hàng trên toàn hệ thống VIB vượt ngưỡng 3 triệu người. Bên cạnh đó, VIB cũng lọt vào top các ngân hàng có tỷ trọng giao dịch trực tuyến cao nhất, ở mức 91% so với tổng số lượng giao dịch.
Về mặt truyền thông, chiến dịch #Hơn cả miễn phí đã giúp MyVIB tăng thị phần thảo luận (trong ngành hàng) trên các kênh mạng xã hội từ 2% vào tháng 11 lên 17% trong tháng 12. Chưa dừng lại tại đó, chỉ số cảm xúc của người dùng dành cho MyVIB cũng đã thành công khi ghi nhận hơn 50% tích cực. Những thành tựu kể trên có thể xem là minh chứng rõ ràng cho tiềm lực của Ngân hàng quốc tế VIB và đồng thời cũng là dấu hiệu tích cực của một nền kinh tế không tiền mặt trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.