TNO

Bí quyết để khỏi gục trên bàn nhậu

03/01/2015 11:20 GMT+7

(Tin Nóng) Những ngày nghỉ là thời điểm quý ông khó tránh khỏi tiệc tùng bia rượu. Làm thế nào vẫn có thể vui vẻ với bạn bè mà không phải “ngã gục” bên bàn nhậu ? Tin Nóng gợi ý một số "bí quyết".

(Tin Nóng) Những ngày nghỉ là thời điểm quý ông khó tránh khỏi tiệc tùng bia rượu. Làm thế nào vẫn có thể vui vẻ với bạn bè mà không phải “ngã gục” bên bàn nhậu. Tin Nóng xin chia sẻ với các bạn một số "bí quyết" sau đây.

“Đổ bê tông” trước khi uống


Uống rượu với dạ dày trống rỗng rất nhanh say - Ảnh: Shutterstock

Việc ăn trước khi uống bia rượu hay được các quý ông ví von là “đổ bê tông”. Nguyên tắc đầu tiên của việc ăn nhậu là không được đói trước khi uống rượu. Một cái dạ dày trống rỗng sẽ làm chất ethanol dễ dàng hấp thu vào cơ thể gây say nhanh chóng. Ngoài ra, đó cũng là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh như viêm loét dạ dày.

Uống từ từ

Những người “hăng máu” hay “dô, dô” liên tục đầu cuộc nhậu cũng sẽ là những người bị say trước nhất. Lý do là 5 phút sau khi uống, ethanol sẽ ngấm vào máu. 30-120 phút tiếp theo là thời gian ethanol tiếp tục xâm nhập vào các bộ phận khác và gây cảm giác say. Trung bình, cơ thể bạn mất khoảng 1 giờ để “tiêu hủy” 30 ml nước uống có cồn. Do đó nếu uống càng chậm thì bạn càng có nhiều thời gian chống lại cơn say.

Không pha rượu với nước ngọt

Nếu không muốn “quắc cần câu” từ sớm, bạn không nên pha các loại thức uống có gas cùng rượu. Việc pha thức uống này không những không làm giảm nồng độ rượu mà còn thúc đẩy quá trình hấp thụ ethanol vào máu nhanh hơn.

Uống một ít dầu ăn

Nghe có vẻ nực cười nhưng dầu ăn có thể hỗ trợ chống say hiệu quả và khoa học. Trước khi uống rượu, bạn chịu khó uống 1 muỗng dầu ăn. Lớp dầu này sẽ phủ lên lớp lông mao trong thành dạ dày khiến rượu không thấm qua được hoặc thấm rất ít.

Ăn gan động vật

 

Gan động vật cung cấp nhiều vitamin B. Vitamin B giúp đẩy nhanh quá trình giải rượu. Bạn có thể ăn gan động vật trước và trong cuộc nhậu, hoặc uống 1-2 viên vitamin B.

Uống trà atiso


Trà Atiso có khả năng giải rượu tốt - Ảnh: Shutterstock

Nếu muốn mau tỉnh táo sau cuộc nhậu, bạn có thể uống 1 ly trà atiso. Đây là loại thảo dược có khả năng giải rượu rất tốt.

Theo kinh nghiệm dân gian, sau khi uống rượu cũng có thể ăn vài trái hồng chín cũng giúp bạn nhanh chóng thoát ra khỏi cơn say.

Nói nhiều, cười nhiều

Một bí quyết vừa giảm say vừa khiến cuộc nhậu vui vẻ tưng bừng là nói và cười nhiều trong khi uống. Thậm chí bạn có thể hát để hơi rượu nhanh chóng bay đi.

Lượng sức mình

Thường mỗi người có tửu lượng khác nhau, sức khỏe khác nhau, do đó nên lượng sức mình để cuộc vui được trọn vẹn.

Chúc các bạn những ngày nghỉ vui vẻ !

Tin Nóng

>> Quảng Ngãi: Kiểm điểm 22 cán bộ uống bia rượu buổi trưa
>> Người Việt chi 3 tỉ USD/năm cho bia rượu
>> TP.HCM đề xuất cấm bán bia rượu sau 22 giờ
>> Công chức phải ký cam kết không uống rượu bia giờ nghỉ trưa
>> Mới hai tuổi đã bị bắt uống rượu?
>> Tài xế uống rượu, phạt 8-15 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.