Giá tốt - 10 vạn tạp hóa "phải lòng" VinShop
Hơn 2 chục năm kinh doanh theo cách làm truyền thống, chính chị Đỗ Thị Xuân, chủ cửa hàng tạp hóa Xuân Thưởng (thị trấn Cao Thượng, Bắc Giang) cũng không ngờ bản thân mình đã nhanh chóng "phải lòng" một ứng dụng công nghệ với chị là hoàn toàn xa lạ. Đó là thời điểm cách đây 3 năm, khi nền tảng chuyển đổi số trong ngành bán lẻ VinShop chính thức có mặt ở Bắc Giang, chị Xuân là một trong những chủ tiệm tạp hóa đầu tiên liên kết cùng VinShop - nền tảng đang cung ứng nguồn hàng cho 100.000 tạp hóa tại Việt Nam.
Điều chị thích thú nhất khi sử dụng VinShop là hàng hóa tại đây luôn "đúng giá cả, không nói sai". Việc kết nối trực tiếp với các nhãn hàng, nhà sản xuất uy tín đã giúp những đơn vị nhập hàng như chị tránh được cảnh "qua nhiều cầu", thậm chí là mỗi nơi mỗi giá.
Không chỉ có mức giá ổn định, theo lời chị Xuân, các chủ tạp hóa còn được "ưu ái" với hàng loạt chương trình khuyến mãi, các gói combo, flash sale, voucher… của VinShop và các thương hiệu. Nếu so sánh với việc nhập hàng truyền thống sau khi lên đời, chủ tiệm được lợi lớn về chi phí nhập hàng.
"Hàng hóa nhà tôi hiện tại nhập chủ yếu từ VinShop, mỗi lần lấy hàng ít nhất là 50-70 triệu đồng, một tuần phải vài lần như thế", chị Xuân nói. Nhờ lợi thế giá tốt, cùng uy tín đã gây dựng trước đó, cửa hàng của chị hiện tại đang có tới hàng trăm địa chỉ đổ hàng quen. Doanh thu bởi thế có thể lên tới cả tỉ đồng mỗi tháng.
Mức giá cạnh tranh cũng là điều khiến anh Nguyễn Thế Minh (TP.HCM) quyết định gắn bó với nền tảng VinShop suốt 2 năm qua. Từ những chương trình săn hàng trên VinShop, người kinh doanh như anh có cơ hội "ôm" lượng hàng giá ưu đãi đủ chủng loại.
"Với người kinh doanh chúng tôi, nơi nào giá tốt nhất chúng tôi sẽ lấy hàng. Bởi khi đó chúng tôi sẽ bán ra với giá ưu đãi hơn và giữ chân khách hàng", anh Minh - chủ hàng tạp hóa Minh Huy, hoạt động từ năm 1995 tại quận 1, TP.HCM, nói.
Theo lời anh, giá chính là yếu tố tiên quyết để những chủ cửa hàng tạp hóa theo mô hình truyền thống như anh có thể tự tin cạnh tranh với các cửa hàng bán lẻ hiện đại. Với việc tận dụng công nghệ, lợi thế ấy đang được những cửa hàng tạp hóa truyền thống nắm giữ ngày càng tốt hơn. Bằng chứng là với cửa hàng anh, doanh thu từ khi chuyển đổi mô hình đã nhanh chóng tăng khoảng 30% so với trước đó. Cửa hàng có thêm khách quen, thu nhập bởi thế cũng tốt lên.
Tạp hóa tận dụng công nghệ để "đua" với bán lẻ hiện đại
Ngoài lợi thế cạnh tranh về giá, các nền tảng số như VinShop còn giúp những chủ tạp hóa như anh Nguyễn Thế Minh (TP.HCM) tự tin đứng vững trong thị trường cạnh tranh hiện tại nhờ nhiều điểm tựa vững chắc.
Trước hết, theo anh là khả năng quản lý nguồn hàng chủ động. Là người dày dạn kinh nghiệm, anh đánh giá, cam kết vận chuyển từ VinShop luôn được thực hiện đúng. Thông thường chỉ trong 24 giờ, hàng hóa anh đặt đều đã được giao tới tận cửa hàng.
Điều quan trọng hơn, đồng thời cũng là điểm cộng khiến anh Minh hài lòng là chất lượng các mặt hàng qua VinShop "không cần thắc mắc". Sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng, không có chuyện quá hạn hay cố tình "lèn" hàng hạn sử dụng ít ngày vào hàng.
Thậm chí, sau khi nhập hàng, những người chủ tiệm như anh Minh vẫn được các đầu mối phụ trách liên hệ hỏi han, chăm sóc tận tình. Nếu có vấn đề gì, anh có thể phản ánh và được hỗ trợ ngay. Theo anh Minh, đây là cách làm hoàn toàn khác biệt trên thị trường và giúp người kinh doanh như anh cảm thấy yên tâm.
Riêng về chất lượng nguồn hàng, chị Nguyễn Thị Mai Thảo, chủ tạp hóa Khánh Vy tại huyện Bình Chánh, TP.HCM khẳng định dành niềm tin tuyệt đối với VinShop. Trước đây, bản thân chị Thảo đã từng gặp "quả lừa" và chấp nhận chịu lỗ khi bị một mối hàng bán cho lô mỹ phẩm giả. Từ khi sử dụng VinShop, chị luôn được đảm bảo hàng hóa chính hãng, chất lượng tốt của các đơn vị phân phối lớn. Ngoài ra, chính VinShop đã giúp chị "tránh rủi ro mất tiền" khi cho phép thanh toán không dùng tiền mặt qua Techcombank. "Hoàn toàn không cần tiền mặt. Rất tiện lợi. Quét QR Code là thanh toán được, hạn chế rủi ro mất tiền", chị Mai Thảo bày tỏ sự hài lòng.
Thực tế, không chỉ được lợi về nguồn hàng, giá cả, dịch vụ, hàng nghìn tiệm tạp hóa như của chị Thảo, anh Minh đang ngày một trưởng thành nhờ sự đồng hành của VinShop. Những "cửa hàng bán mọi thứ" gắn với tâm thức của nhiều thế hệ không hề bị lạc hậu như một vài lo ngại trước đó. Trái lại, trải nghiệm người dùng với những cửa hàng quen thuộc ngày càng tốt hơn, đặc biệt là khi các tiệm tạp hóa được VinShop hỗ trợ trong mọi chu trình kinh doanh, từ trang hoàng, sắp xếp cửa hàng một cách khoa học tới nhập hàng, quản lý tồn kho…
Với sự kết hợp cùng nền tảng công nghệ, rõ ràng, dòng chảy cũ của nền kinh tế như tiệm tạp hóa vẫn đang cho thấy sức sống mãnh liệt. "Miếng bánh 100 tỉ đô la" của thị trường bán lẻ Việt vào năm 2025 được tin tưởng sẽ có sự hiện diện áp đảo của mô hình kết đôi "tạp hóa - công nghệ" với sự góp công lớn từ nền móng VinShop.
Chị Xuân, anh Minh, chị Thảo là 3 trong số những tạp hóa nhận Giải thưởng Tri ân tạp hóa Việt từ VinShop. Đây là năm đầu tiên VinShop tổ chức giải thưởng dành riêng cho các chủ tạp hóa ở 4 hạng mục: Tạp hóa Đồng hành, Tạp hóa Bứt phá, Tạp hóa Tiên phong và Tạp hóa Công nghệ. Ở năm đầu tiên giải thưởng, đã có 7 tạp hóa, trải dài từ Bắc vào Nam được nhận giải thưởng. Họ đại diện cho những tiểu thương tiên phong đồng hành cùng VinShop trong công cuộc hiện đại hóa nền bán lẻ Việt - dùng công nghệ để gỡ bỏ những rào cản trong vận hành truyền thống, giàu có hơn với chính cửa hàng tạp hóa của mình.
Bình luận (0)