Bí quyết nào giúp hồi sinh mái tóc khô rối và chẻ ngọn hiệu quả nhất?

10/02/2017 11:02 GMT+7

Là phụ nữ, bất kỳ ai cũng mong muốn có được một mái tóc dài thật suôn mượt và óng ả. Thế nhưng, đối với những cô nàng đang phải sở hữu mái tóc hư tổn, thì đây lại là một điều ước quá đỗi khó khăn.

Vậy bí quyết nào để phục hồi mái tóc khô xơ và hư tổn, có thể trở nên suôn mượt, thướt tha chỉ sau một thời gian ngắn? Hãy cùng khám phá xem nhé!
1. Giữ da đầu luôn sạch sẽ
Giữ da dầu luôn sạch sẽ để giúp tóc chắc khỏe và sạch gàu

Mái tóc cũng giống như làn da của người phụ nữ, rất mong manh và dễ bị hư tổn, nếu không được làm sạch thường xuyên. Khi đó, da đầu sẽ chất chứa rất nhiều bụi bẩn và hóa chất độc hại từ các sản phẩm chăm sóc tóc, nên dễ làm tiêu hao lượng nước và chất nhờn tự nhiên trên tóc, khiến cho tóc trở nên khô xơ và chẻ ngọn nhiều hơn.
Vì vậy, việc giữ da đầu luôn sạch sẽ và thông thoáng chính là cách mà bạn luôn phải ghi nhớ hằng ngày, để góp phần giúp cho tóc được phục hồi một cách nhanh nhất, cũng như làm cho da đầu luôn sạch gàu và khỏe mạnh dài lâu.
2. Hạn chế sử dụng máy sấy tóc
Việc lạm dụng máy sấy tóc để làm khô hay tạo kiểu cũng là một trong những sai lầm mà rất nhiều phái đẹp hiện nay đang mắc phải, khiến cho tóc ngày càng yếu và khô xơ hơn. Đặc biệt, thói quen sử dụng máy sấy tóc quá nhiều không chỉ làm cho tóc bị mất đi một lượng dầu lớn, mà nó còn có thể gây ra tình trạng cháy tóc, rụng tóc hay thậm chí là bỏng da đầu.
Do đó, nếu bạn muốn mái tóc của mình thật sự chắc khỏe và bóng mượt, thì hãy nhớ hạn chế tối đa việc sử dụng máy sấy tóc, mà thay vào đó hãy để cho tóc khô tự nhiên theo ý muốn, nhằm hạn chế những tác hại không đáng có ảnh hưởng đến sức khỏe của mái tóc bạn.
3. Dưỡng tóc bằng tinh dầu tự nhiên
Tinh dầu thiên nhiên - Bí quyết chăm sóc tóc dành cho mọi phái đẹp

4. Dưỡng tóc bằng tinh dầu tự nhiên
Những mái tóc bị tổn thương thường trở nên khô rối và chẻ ngọn nhiều hơn sau mỗi lần gội đầu. Lý do là bởi vì các lớp biểu bì trên da đầu đang bị rối loạn, nên không thể tổng hợp được chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc, từ đó mới dẫn đến hiện tượng thiếu hụt dưỡng chất và độ ẩm, khiến tóc bị khô ráp, chẻ ngọn và bạc màu sớm.
Lúc này, sử dụng tinh dầu tự nhiên để dưỡng tóc sẽ chính là cách hồi sinh mái tóc vô cùng hoàn hảo, mà phái đẹp không thể nào bỏ qua. Chỉ với một lượng tinh dầu dưỡng rất nhỏ, là các chị em đã hoàn toàn có thể giúp cho mái tóc của mình trở nên mềm mại hơn, đồng thời giảm thiểu được tình trạng tóc xù rối và trên hết là tạo được độ ẩm tức thì cho mái tóc của bạn.
5. Chỉ tin chọn những thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc uy tín
Bên cạnh những phương pháp phục hồi tóc tự nhiên thì mỹ phẩm chăm sóc tóc cũng là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời dành cho mọi phái đẹp. Không đơn thuần chỉ là bảo vệ và chăm sóc mái tóc chắc khỏe, mềm mượt, nhiều loại mỹ phẩm hiện nay còn có cả tác dụng tạo kiểu tóc, kích thích tóc mọc dài và nhanh, chống xơ rối và tăng cường dưỡng ẩm hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.