Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao môn sinh: Di truyền quần thể

Bích Thanh
Bích Thanh
15/05/2019 20:20 GMT+7

Vào lúc 20 giờ 30, ngày 15.5, Báo Thanh Niên phát sóng buổi ôn tập thứ 7 của môn sinh học với chuyên đề Di truyền quần thể trong chương trình Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao.

Chương trình Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao môn sinh được phát trên các kênh thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên do thầy Võ Thanh Bình, giáo viên Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5, TP.HCM) hướng dẫn.

Ở chuyên đề thứ 7, thạc sĩ Võ Thanh Bình sẽ hướng dẫn học sinh ôn tập những nội dung về một quần thể lưỡng bội, xét một gen có 2 alen nằm trên nhiễm sắc thể thường, alen trội là trội hoàn toàn. Thế hệ xuất phát (P) có số cá thể mang kiểu hình trội chiếm 80% tổng số cá thể của quần thể. Qua ngẫu phối, thế hệ F1 có số cá thể mang kiểu hình lặn chiếm 6,25%. Biết rằng quần thể không chịu tác động của các nhân tố tiến hóa...

Trước đó, thầy Võ Thanh Bình đã ôn tập các kiến thức về quá trình nguyên phân, giảm phân, quá trình phân bào, phân biệt các kỳ giữa, kỳ sau, các dạng đột biến, các kiểu gen, xác định số loại kiểu gen và số phép lai tối đa của cơ thể lưỡng bội…

Vào ngày 22.5, chuyên đề thứ 8 của môn sinh học sẽ tiếp tục được phát sóng trong chương trình Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao.

Lịch phát sóng chương trình Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao cụ thể như sau:
Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao môn sinh: Tính số loại thể ba khác nhau về kiểu gen - ảnh 1
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.