Bí thư Đà Nẵng chỉ đạo khẩn khắc phục hậu quả bão số 12, đón APEC

05/11/2017 16:26 GMT+7

Bí thư và Chủ tịch TP.Đà Nẵng đã có cuộc họp khẩn với các ngành chức năng để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 12, sẵn sàng cho ngày khai mạc Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Chiều 5.11, Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cùng ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã chủ trì cuộc họp khẩn với các sở, ngành, quận huyện để triển khai công tác khắc phục hậu quả bão số 12, khẩn trương dọn dẹp vệ sinh để khai mạc Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 vào ngày mai 6.11.
[VIDEO] Đà Nẵng gấp rút khắc phục hậu quả mưa gió trước giờ G
Phát biểu tại cuộc họp, ông Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo, ngành chức năng cần phải khắc phục sửa chữa lại pano, biển tuyên truyền về APEC 2017 trên các tuyến phố bị gió bão giật hỏng.
Ông Thơ cũng yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng dọn dẹp vệ sinh môi trường. Trong đêm nay 5.11, các công việc phải hoàn thành như việc dọn dẹp trên các tuyến phố; thay mới hoặc sửa chữa các bảng biển bị hư hỏng.
“Phướn, pa nô quảng cáo cho in ngay trong chiều nay. Từ nay đến tối phải lắp ngay, sửa chữa ngay trong tối để ngày mai quan khách đi phải thấy sự khang trang”, ông Thơ nhấn mạnh.

Lãnh đạo TP.Đà Nẵng chỉ đạo khẩn công tác khắc phục hậu quả bão số 12 để đón APEC

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, theo thông tin dự báo thời tiết, mưa lớn sẽ kéo dài hết ngày 7.11. Gió mạnh lên vào chiều mai 6.11 do vậy cần phải cân nhắc thời tiết để thực hiện công tác khắc phục hậu quả.
“Cơ sở vật chất công trình nơi diễn ra sự kiện chính phải đảm bảo chất lượng công trình như: trung tâm báo chí, trung tâm hành chính… phải tuyệt đối an toàn. Công ty xử lý nước đảm bảo khơi thông dòng chảy, không để ngập úng…”, ông Tuấn nói.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, trong tình hình hiện nay, các địa phương không lơ là việc phòng chống thiên tai.
“Huyện Hòa Vang và các sở phải nắm tình hình xả lũ các nhà máy thủy điện để đảm bảo công tác phòng chống thiên tai cho Hòa Vang và các địa phương cửa sông. Quận chịu trách nhiệm của quận, phường chịu trách nhiệm ở phường”, ông Nghĩa nói.

Người dân Đà Nẵng ra bãi biển dọn dẹp vệ sinh trong mưa lớn

Theo ông Nghĩa, lực lượng huy động khắc phục hậu quả bão số 12 đảm bảo hiệu quả, tránh tình trạng đông người nhưng không giải quyết được việc. Vì đang là thời điểm mưa gió nên phải xác định làm cho hiệu quả “chứ không vừa làm thì mưa gió giật mất”.

“Về việc chuẩn bị APEC, tất cả cơ sở vật chất phục vụ APEC đã hoàn thành, hoàn thiện nhưng qua trận bão thì nảy sinh nhiều vấn đề. Cụ thể tại Trung tâm Hành chính TP (nơi sẽ diễn ra các cuộc gặp quan trọng tại Tuần lễ Cấp cao APEC- NV) bị dột phải khắc phục ngay. Sở Xây dựng hết sức lưu ý. Sở Xây dựng cũng lưu ý thêm các công trình mà trang bị ngoài đường, đảm bảo an toàn tuyệt đối, như gỡ các cổng chào. Mọi công việc dẫn đến không an toàn là không được. Đẹp thì tốt rồi nhưng phải an toàn”, ông Nghĩa nói.

“Ở tất cả các địa phương, quận huyện đến từng tổ dân phố phải được triển khai, ở đâu làm đẹp ở đó, sạch sẽ ở đó”.

Cũng theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, việc dọn vệ sinh bãi biển TP “sẽ nỗ lực tối đa vì trời còn mưa” và tùy tình hình triển khai nhưng trên tinh thần nỗ lực và cố gắng nhất.

“Trên tinh thần vì cả nước chứ không chỉ vì địa phương, chúng ta có một Tuần lễ Cấp cao APEC tốt đẹp tạo được nhiều ấn tượng cho ban bè quốc tế. Đây là trách nhiệm và cũng là cơ hội của Đà Nẵng chúng ta”, ông Nghĩa nói thêm.

Bãi biển Đà Nẵng tiêu điều sau bão

Cũng trong ngày 5.11, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng về việc khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, sẵn sàng đón chào các đại biểu tới tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC, hàng ngàn người dân, cán bộ, chiến sĩ  TP.Đà Nẵng đã ra quân tổng lực dọn dẹp vệ sinh.

Đến chiều 5.11, bất chấp thời tiết mưa lớn, gió giật mạnh, hàng trăm người dân vẫn căng mình ra bãi biển để dọn dẹp rác tấp vào bãi cát.

Dưới đây là một số hình ảnh người dân cùng tham gia khắc phục hậu quả bão số 12 do PV Thanh Niên ghi nhận: 

Đông đảo người dân xuống biển dọn vệ sinh
Mỗi người mỗi công việc với tinh thần vì TP với sự kiện APEC
Khối lượng rác sau bão tấp vào bãi biển Đà Nẵng rất lớn
Ngày mai 6.11 sẽ khai mạc Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 nên TP.Đà Nẵng kêu gọi người dân dọn vệ sinh
Lực lượng chức năng dọn bảng, pa nô tuyên truyền APEC bị gãy đổ do bão
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.