Bia rượu giúp giảm nguy cơ đau tim, tăng ung thư?

17/09/2015 13:56 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới công bố của các nhà khoa học Canada cho rằng uống bia rượu ở mức độ vừa phải có thể giúp bảo vệ tim tốt hơn so với uống ít hoặc không uống. Tuy nhiên, bia rượu đổi lại cũng làm tăng nguy cơ ung thư.

(TNO) Một nghiên cứu mới công bố của các nhà khoa học Canada cho rằng uống bia rượu ở mức độ vừa phải có thể giúp bảo vệ tim tốt hơn so với uống ít hoặc không uống. Tuy nhiên, bia rượu đổi lại cũng làm tăng nguy cơ ung thư, theo Mirror.

Các nhà khoa học cho rằng rượu bia có thể giúp bảo vệ tim và tăng nguy cơ mắc ung thư - Ảnh: Reuters

Nghiên cứu được tiến hành trên 115.000 người cho thấy uống rượu, bia có thể làm giảm 24% nguy cơ đau tim. Vì thế, những người uống rượu, bia ở mức vừa phải sẽ bảo vệ tim tốt hơn người uống nhiều hay ít.
Nghiên cứu cũng cho thấy so với những người không uống, người uống rượu bia có nguy cơ mắc ung thư cao hơn 51%. Các loại ung thư này gồm ung thư miệng, ruột, gan, bao tử, cổ và ung thư buồng trứng.
Người uống rượu ngoài ra còn đối mặt với nguy cơ bị những tổn thương về mặt tinh thần cao hơn 29% so với người thường, nghiên cứu cho biết. Ngoài ra, việc tiêu thụ nhiều thức uống có cồn và tình trạng say rượu đều làm tăng tỷ lệ tử vong ở tất các nguyên nhân.
“Những phát hiện của chúng tôi giúp củng cố lời kêu gọi nhằm nâng cao nhận thức toàn cầu về tác hại của bia rượu”, Mirror dẫn lời trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Andrew Smyth tại Đại học McMaster (Canada).
“Chúng ta rất cần một chiếc lược toàn cầu nhằm hạn chế tác hại của bia rượu”, đồng tác giả tiến sĩ Salim Yusuf cũng tại Đại học McMaster cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.