Biên bản, hồ sơ xử lý 'xe dù, bến cóc' chất thành đống

11/11/2016 10:26 GMT+7

TTGT Vĩnh Long cho biết tình trạng nhà xe bỏ bến, ra ngoài lập 'bến cóc' đưa đón khách đã tồn tại gần 10 năm nay. Thanh tra đã lập biên bản xử lý rất nhiều lần, hồ sơ vi phạm chất thành đống.

Chiều ngày 8.11, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Minh Đậm, Giám đốc Bến xe khách tỉnh Vĩnh Long (thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Long), cho biết có chưa đến 10 doanh nghiệp vận tải hành khách đăng ký hoạt động ở bến. Bến xe Vĩnh Long giờ chỉ hoạt động cầm chừng, thu không bù nổi chi, nên phải cho thuê bãi để các xe tải, xe khách vào đậu chờ sửa chữa.

tin liên quan

Mật phục, chốt chặn xử lý xe 'dù', bến 'cóc'
Chiếc xe khách vừa ra khỏi bãi đất trống đối diện Bến xe Miền Đông (đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, TP HCM) thì Đội 3 Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm.
Cũng theo ông Lê Thanh Đậm, hiện nay tại Vĩnh Long, chỉ tính riêng 4 doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách lớn đã có gần 100 xe vận tải hành khách. Trong đó, hơn 50% xe đăng ký chạy tuyến cố định, nhưng chỉ có 5 xe đăng ký vào bến cho có lệ. Còn lại hầu hết các doanh nghiệp đều ra ngoài để lập “bến”, mà không vào Bến xe khách Vĩnh Long làm thủ tục xuất bến theo quy định đối với xe chạy tuyến cố định.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó chánh Thanh tra giao thông (TTGT) Sở Giao thông vận tải Vĩnh Long thừa nhận tình trạng hàng loạt nhà xe bỏ bến ra ngoài lập "bến cóc" là có thật, tồn tại gần 10 năm qua.
"TTGT tỉnh cũng đã lập biên bản xử lý rất nhiều lần, hồ sơ vi phạm chất thành đống. Cái khó nhất để dẹp vấn nạn này là khi kiểm tra thì không có khách trên xe nên không thể xử lý. TTGT cũng không thể đến ngồi canh ngay cửa của doanh nghiệp để xử lý hết được", ông Phong nói. 
Ông Phan Tấn Hậu, Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện (Sở GTVT Vĩnh Long) cho biết theo quy định các nhà xe khi đăng ký chạy tuyến cố định thì phải vào bến đón trả khách, còn xe hợp đồng thì không được phép chạy tuyến cố định.
Trên thực tế, nhiều nhà xe ở Vĩnh Long đăng ký kinh doanh vận tải hành khách dạng hợp đồng, nhưng lại bán vé tuyến cố định Vĩnh Long - TP HCM một cách công khai. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.