Biến đường thành… sông

06/12/2012 09:43 GMT+7

Hàng trăm hộ dân ở xã Xuân Hòa (H.Kế Sách, Sóc Trăng) đang kêu trời vì con lộ đan trước nhà bị biến thành sông từ nhiều tháng qua, khiến việc đi lại của bà con hết sức khó khăn.

Biến đường thành… sông
Cái bẫy cho những đứa trẻ sống bên con sông nhân tạo

Ông Trần Liệt Oanh, lão thành cách mạng ở ấp Hòa An, xã Xuân Hòa (H.Kế Sách, Sóc Trăng) - thành viên Ban giải phóng mặt bằng, cho biết đầu năm 2012, tỉnh Sóc Trăng tiến hành khởi công xây dựng con đường ô tô chiều dài 16 km về trung tâm 2 xã Xuân Hòa và Ba Trinh, theo hình thức: dân hiến đất, hoa màu, cây ăn trái; nhà nước đầu tư vốn làm đường. Mặc dù phải mất đất và hoa màu, cây trái nhưng hơn 600 hộ dân sống trên tuyến này đều hết sức vui mừng vì khi con lộ hoàn thành, việc đi lại của họ sẽ thuận lợi hơn trước đây rất nhiều. 

Tuy nhiên, niềm vui kéo dài chẳng được bao lâu khi công trình thi công hết sức ì ạch, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của bà con trên toàn tuyến. Đặc biệt, đoạn từ lộ Nam Sông Hậu đến trung tâm xã Xuân Hòa có chiều dài hơn 4 km do Công ty TNHH xây dựng - thương mại - địa ốc Lê Đạt (TP.HCM) thi công, đến nay vẫn chưa đạt được 50% khối lượng công trình. Trong khi con lộ đan bề ngang 2 m do nhà nước đầu tư để cho người dân và xe 2 bánh lưu thông đã bị đơn vị thi công dùng kobe đào thành… con sông rồi bỏ đó gần 6 tháng qua, không bơm cát trả lại mặt bằng. Cả xóm bị “con sông” chắn lối, lưu thông đường bộ hoàn toàn bị ách tắc. Muốn ra khỏi nhà chỉ có cách dùng xuồng hoặc đi phà. Tính mạng của những đứa trẻ đang bị đe dọa bởi dòng nước nằm ngay sát cạnh nhà.

Bà Nguyễn Thị Út (ngụ ấp Hòa An) bức xúc: “Như không lại có con sông “mọc” lên sát nhà khiến ai cũng lo lắng. Nhiều ngôi nhà nằm sát công trình đã bị sạt lở. Đã có nhiều người dân và học sinh đi học bị té xuống “con sông” này. Hơn nữa, từ khi có con sông, mỗi lần muốn đi chợ phải tốn 2.000 đồng tiền đò/người; xe thì tốn 4.000 đồng/chiếc; học trò 2 lượt đi về phải tốn 4.000 đồng/ngày, hết tiền ăn bánh. Bà con chúng tôi mong các đơn vị chức năng hối thúc để đơn vị thi công sớm bơm cát, trả lại mặt bằng lộ cho người dân đi lại”.

Được biết, lãnh đạo UBND xã Xuân Hòa đã làm việc với đơn vị thi công và đơn vị này cũng đã hứa sẽ đẩy nhanh tiến độ. Tuy nhiên, sự việc chẳng thấy tiến triển gì và “dòng sông”… vô duyên này vẫn cứ hiển hiện khiến người dân vô cùng khổ sở.

Hoài Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.