'Biệt đội' giải cứu nông sản

30/04/2015 06:27 GMT+7

Ngày 28.4, trong khi nhiều người khác đã tỏa đi khắp nơi chơi lễ thì nhóm sinh viên, cựu sinh viên vẫn tình nguyện bám trụ tại số 7 Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1, TP.HCM) để bán nông sản từ Lâm Đồng, Sóc Trăng… chuyển đến.

Ngày 28.4, trong khi nhiều người khác đã tỏa đi khắp nơi chơi lễ thì nhóm sinh viên, cựu sinh viên vẫn tình nguyện bám trụ tại số 7 Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1, TP.HCM) để bán nông sản từ Lâm Đồng, Sóc Trăng… chuyển đến. Cùng với những thành viên trong Hội quán các bà mẹ, các tình nguyện viên này rất tự hào khi được một số người đặt cho cái tên khá ấn tượng: “Biệt đội” giải cứu nông sản.
Những bạn trẻ “giải cứu” nông sản trong ngày Giỗ Tổ năm nay - Ảnh: Như LịchNhững bạn trẻ “giải cứu” nông sản trong ngày Giỗ Tổ năm nay - Ảnh: Như Lịch
Có mặt từ sáng sớm để bán hàng trong ngày Giỗ Tổ là chị Lâm Thị Ngọc Diệu (giáo viên Trung tâm bảo trợ trẻ em tàn tật mồ côi Thị Nghè). Theo chị Diệu, chị chủ yếu bán vào những ngày cuối tuần hoặc qua online. Ngoài ra, chị vận động gần 10 sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tham gia “giải cứu” nông sản. Chị Diệu bộc bạch: “Tụi mình bán hàng hoàn toàn tự nguyện, không nhận thù lao. Mình nghĩ, tuổi trẻ là cống hiến, nên mình luôn sẵn sàng làm những việc có ý nghĩa cho xã hội”.
Một trong những người hào hứng nhất khi bán hàng vào dịp nghỉ lễ này là Hoàng Thị Thảo Yến, sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM. Bởi lẽ, trong số những nông sản bày bán tại đây có sản phẩm hành tím thân thuộc do chính gia đình Yến trồng, được gửi từ Sóc Trăng lên. “Mấy năm trước, em đi chơi lễ với bạn bè hoặc về quê. Nhưng giờ em có mục tiêu lớn hơn là ở lại TP.HCM bán hàng với cái tình quê hương, tình gia đình”, Thảo Yến thổ lộ.
Anh Quốc Bảo (quê Ninh Thuận, nhân viên kinh doanh nội thất), cho hay ngày trước anh hay ở nhà chơi game.Tuy nhiên, sau vài biến cố cuộc đời, anh nhận thấy những ngày mình đang sống là rất quý giá. Theo anh Bảo, có những chuyện con người chỉ có cơ hội trải nghiệm một lần trong đời, nên anh không ngần ngại dùng ngày nghỉ của mình để giúp nông dân. “Chúng tôi mong muốn nhà nước có những chính sách bền vững thu mua nông sản cho người dân, còn việc giải cứu như vậy chỉ là bất đắc dĩ mới làm thôi”, anh Bảo trăn trở.
Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy, phụ trách Hội quán các bà mẹ hết lời khen ngợi “Biệt đội” giải cứu nông sản, với các thành viên nòng cốt: Yến, Hướng, Phúc, Diệu, Vân, Bảo. Cũng theo chị Thúy, từ ngày 21.4 đến nay, bình quân mỗi ngày hội quán bán ra khoảng 1 - 1,2 tấn nông sản (hành tây, củ dền, hành tím, cà tím, cà pháo, khoai tây, su hào, chanh dây...). Gần đây, hội quán đã mở thêm điểm bán ở cư xá Trần Quang Diệu (Q.3). Ở cả hai điểm bán trên, có rất nhiều người dân tại TP.HCM và những tỉnh, thành lân cận không chỉ mua hàng cho gia đình mình sử dụng mà còn mua với số lượng lớn để hỗ trợ những bếp ăn từ thiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.