Biểu tình phản đối xóa tội cho cựu Tổng thống Ai Cập

01/12/2014 06:00 GMT+7

Ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi cảnh sát dùng vũ lực trấn áp cuộc biểu tình ở thủ đô Cairo (Ai Cập) phản đối tòa án nước này xóa tội cho cựu Tổng thống Hosni Mubarak, theo CNN.

 

Biểu tình phản đối cựu Tổng thống Hosni Mubarak - Ảnh: AFP

Chỉ vài giờ sau khi có phán quyết của tòa ngày 29.11, khoảng 4.000 - 5.000 người kéo đến gây náo loạn ở quảng trường Tahrir, đại bản doanh của phong trào biểu tình lật đổ ông Mubarak cách đây 3 năm. Cảnh sát đã dùng vòi rồng, hơi cay và súng hơi bắn vào người biểu tình.

Các ngã đường vào Tahrir bị phong tỏa và cảnh sát bắt 85 người nhưng không đẩy lùi được dòng người chống đối. Bộ Nội vụ Ai Cập ra thông cáo đổ tội cho nhóm Huynh đệ Hồi giáo đã kích động dân chúng gây rối loạn ở thủ đô.

Ông Mubarak vốn bị buộc tội giết người vì đã ra lệnh cho lực lượng an ninh trấn áp khiến hàng trăm người thiệt mạng trong đợt biểu tình năm 2011 và bị tuyên án chung thân vào 2012.

Tuy nhiên, tại phiên tòa xử lại ngày 29.11, tòa án đã hủy bỏ cáo buộc giết người đối với ông Mubarak, người vẫn đang thi hành án tù 3 năm vì tội biển thủ công quỹ theo một bản án khác.

Vinh Sơn

>> Cựu Tổng thống Ai Cập vô tội trong ‘vụ án thế kỷ’
>> Giải mã sách Ai Cập cổ
>> Ai Cập bắt lãnh đạo Tổ chức Anh em Hồi giáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.