Biểu tình tạm lắng tại Hồng Kông

Bảo Vinh
Bảo Vinh
17/11/2019 06:58 GMT+7

Một số khu vực tại Hồng Kông hôm qua hoạt động bình thường trở lại sau 5 ngày liên tiếp hứng chịu cảnh bạo lực.

Nhà chức trách Hồng Kông thông báo xe cộ đã lưu thông trở lại trên một số tuyến đường vốn bị người biểu tình phong tỏa trong vài ngày qua. Đơn vị điều hành hệ thống tàu điện ngầm của thành phố cũng cho biết một số tuyến tàu đã dần khôi phục hoạt động. Tuy nhiên, một số tuyến đường huyết mạch trên đảo Hồng Kông và đường hầm ngầm nối đảo này với đất liền vẫn chưa được khơi thông, theo tờ South China Morning Post.
Trong khi đó, việc dọn dẹp gạch đá, dỡ bỏ chướng ngại vật cũng diễn ra tại ĐH Trung văn Hồng Kông và một số trường khác sau khi người biểu tình rời đi. Đến khoảng 22 giờ hôm qua 16.11, đụng độ xảy ra giữa người biểu tình và cảnh sát ở ĐH Công lý Hồng Kông nhưng quy mô không lớn như những ngày trước.

[VIDEO] Kinh tế Hồng Kông rơi vào suy thoái vì biểu tình

Mặt khác, hàng trăm người tụ tập tại trụ sở chính quyền ở khu Kim Chung để bày tỏ sự ủng hộ với cảnh sát và phản đối bạo lực. Cảnh sát trưởng Hồng Kông Lư Vĩ Thông cùng ngày tuyên bố người dân vẫn hoàn toàn tin tưởng vào năng lực của cảnh sát bất chấp những sự kiện gần đây, theo Đài RTHK. Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Hồng Kông Phùng Hoa tuyên bố chính quyền sẽ làm hết sức để đảm bảo cuộc bầu cử hội đồng quận diễn ra như kế hoạch vào ngày 24.11.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.