Big Bang được hoãn nhập ngũ đến năm 2018?

04/08/2016 18:54 GMT+7

Theo All Kpop, với việc được chọn là Creative Icon - 'Biểu tượng sáng tạo' của Hàn Quốc, việc nhập ngũ của Big Bang có thể bị ảnh hưởng không ít.

Hôm 2.8, Big Bang đã được chọn là "Creative Icon" - “Biểu tượng sáng tạo” của Hàn Quốc cùng khẩu hiệu mới là “Creative Korea” (tạm dịch là “Hàn Quốc sáng tạo”). Đại diện của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Hàn Quốc chia sẻ với truyền thông: “Qua các hoạt động của Big Bang trong vai trò "Biểu tượng sáng tạo”, chúng tôi sẽ giới thiệu một “Hàn Quốc sáng tạo” cho cả thế giới. Những đóng góp của nhóm sẽ đóng vai trò lớn trong việc nâng cao hình ảnh đất nước Hàn Quốc”.
Điều này đồng nghĩa với việc Big Bang sẽ bắt đầu tham gia chiến dịch quảng bá cho đất nước tại các sự kiện lớn, bắt đầu từ thế vận hội mùa hè Rio 2016 (Brazil) sắp tới và cả thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018. Và thời gian quảng bá trên có thể ảnh hưởng ít nhiều đến lịch trình nhập ngũ của các thành viên.
Nhóm nhạc nam nhà YG được Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Hàn Quốc chọn là Creative Icon - “Biểu tượng sáng tạo” ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP
Rất có thể Big Bang sẽ đại diện Hàn Quốc trong thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 với sự vắng mặt của một vài thành viên. T.O.P, năm nay 28 tuổi (theo tuổi Hàn Quốc), phải nhập ngũ trước năm 30 tuổi theo quy định của quân đội. Trưởng nhóm G-Dragon và Taeyang cũng sẽ tranh thủ thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2018, với lý do tương tự. Nếu yêu cầu nhập ngũ tiến hành, cả 5 chàng trai Big Bang sẽ không thể quảng bá cùng nhau trong dịp thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018.
Trước vấn đề này, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Hàn Quốc lên tiếng: “Ngay cả khi một số thành viên sẽ phải vắng mặt vì thực hiện nghĩa vụ công dân, chúng tôi có kế hoạch vẫn tiếp tục quảng bá tập trung vào các thành viên còn lại”.
Công ty quản lý YG đưa ra thông báo tương tự: “Đúng là việc nhập ngũ của Big Bang đang đến gần. Nếu nhóm không thể quảng bá trong thời gian đó, thì họ sẽ duy trì nhiệm vụ qua những hình ảnh, video và các phương tiện truyền thông khác”.
T.O.P là thành viên đầu tiên của Big Bang nhập ngũ ẢNH: INSTAGRAM T.O.P
Được biết, quân đội Hàn Quốc vẫn có chế độ miễn hoặc dời nhập ngũ cho vài trường hợp đặc biệt. Trong đó, những người đang phục vụ quốc gia theo các hình thức khác nhau có thể được phép dời lại việc nhập ngũ 1 năm.
Big Bang được Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Hàn Quốc chọn là Creative Icon - “Biểu tượng sáng tạo” không vấp phải một phản đối nào từ công chúng. Hoạt động trong làng giải trí và có sự phổ biến rộng rãi suốt 10 năm qua, nhóm nhận được sự yêu thích không chỉ tại Hàn Quốc mà rất nhiều quốc gia trên thế giới.
Xâm nhập thị trường quốc tế từ năm 2009 với album tiếng Nhật. Hai năm sau, các chàng trai nhận giải World Wide Act ở MTV Europe Awards. Mới đây là tour diễn vòng quanh thế giới MADE thu hút lượng khán giả khổng lồ qua 66 concert tại 32 thành phố thuộc 13 quốc gia, vùng lãnh thổ. Vì thế, Big Bang được xem là sự lựa chọn tốt nhất cho “Biểu tượng sáng tạo” Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.