Big C muốn 'giải trình riêng' vụ 'khuyến mãi giá sốc'

13/02/2015 16:44 GMT+7

(TNO) Hệ thống siêu thị Big C muốn giải trình riêng cho Sở Công thương TP.HCM về trường hợp giảm giá sốc gần 50% sản phẩm lạp xưởng mai Quế Lộ, nhưng khách hàng đến mua lại không có.

(TNO) Hệ thống siêu thị Big C muốn giải trình riêng cho Sở Công thương TP.HCM về trường hợp giảm giá sốc gần 50% sản phẩm lạp xưởng mai Quế Lộ, nhưng khách hàng đến mua lại không có. 

Sức mua của thị trường đang gia tăng
 Ngày 13.2, Sở Công thương TP.HCM đã tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình tiêu thụ hàng hóa gần đây.
Cuộc họp có đề cập chương trình khuyến mãi của siêu thị Big C giảm giá sản phẩm lạp xưởng Mai Quế Lộ đến gần 50% (từ 91.300 đồng/hộp 500gr giảm còn 49.000 đồng/hộp) nhưng khách hàng đến mua không có.
Đại diện nhà cung cấp là Vissan khẳng định không hạ giá cho Big C dưới mức giá thành như vậy. Về phía siêu thị Big C xin được phép không giải trình cho báo chí mà chỉ giải trình riêng cho Sở Công thương về trường hợp giảm giá gây sốc này.
* Theo báo cáo của Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương TP.HCM), tại các chợ đầu mối Hóc Môn, Thủ Đức, sức mua tăng mạnh từ 70 - 80%so với ngày thường và tăng 15 - 20% so với cùng kỳ năm trước.
Riêng tại chợ Bình Điền, mãi lực mặt hàng thủy hải sản không tăng do vào thời điểm cận tết, các mặt hàng thủy hải sản tươi tiêu thụ ít nên thương nhân giảm nhập hàng. Tại một số chợ truyền thống khác như Bình Tây, chợ Thiếc, chợ Gò Vấp…, sức mua các mặt hàng phục vụ tết tăng 20 - 30% so với ngày thường.
Dự kiến đến ngày 27,28, 29, 30 tháng Chạp, sức mua các mặt hàng bánh kẹo, đồ khô, thịt trứng sẽ tăng mạnh do người dân mua quà về quê. Tại các siêu thị và trung tâm thương mại, lượng khách đến mua sắm tăng đột biến 150 - 200% so với ngày thường và tăng 15 - 20% so với cùng kỳ năm trước. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.