Bình Định: Cọc khoan bằng thép dài 19,5 m đổ ập lên 2 nhà dân

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
26/12/2019 21:03 GMT+7

Cọc khoan nhồi bằng thép tại công trình xây dựng ở TP.Quy Nhơn (Bình Định) bất ngờ đổ ập lên 2 nhà dân gây hư hỏng, khiến những người trong nhà phải một phen thốt tim.

Chiều 26.12, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Định phối hợp với các cơ quan chức năng TP.Quy Nhơn và UBND P.Lê Lợi (TP.Quy Nhơn) đến hiện trường để lập biên bản, giải quyết vụ cọc khoan nhồi từ công trình xây dựng khách sạn đổ ập lên 2 nhà dân gây hư hỏng.
Công trình khách sạn này nằm trên đường Trần Cao Vân (P.Lê Lợi), được khởi công vào ngày 8.11, do Công ty TNHH Hương Giang thi công.
Theo thông tin ban đầu, gần 16 giờ ngày 26.12, khi một công ty đang dùng cần cẩu cẩu cọc khoan bằng thép dài 19,5 m để lắp vào máy trong công trình nhưng cần cẩu bị trục trặc, cọc khoan rơi lên nóc 2 nhà dân ở số 6 và số 8 Trần Cao Vân.

Cọc khoan dài 19,5 m đổ ập lên nóc nhà 2 hộ dân

Ảnh: Hoàng Trọng

Lan can nhà 06 Trần Cao Vân bị cọc nhồi làm hư hỏng

Ảnh: Hoàng Trọng

Gian thờ ngôi nhà 08 Trần Cao Vân bị sập

Ảnh: Hoàng Trọng

Tại hiện trường, phần lan can và tường trước nhà số 8 Trần Cao Vân của ông Lại Anh Hùng bị hư hỏng hoàn toàn. Phòng thờ nhà số 6 Trần Cao Vân của ông Trương Văn Khoan bị sập, gây hư hỏng nhiều vật dụng trong nhà.
“Thời điểm đó vợ chồng tôi đang bán chè và đồ ăn cho khách ở trước nhà thì nghe tiếng động lớn, bụi bay mù mịt. Vợ chồng tôi và khách mua hàng bỏ chạy ra đường mới biết cọc khoan nhồi rơi xuống nóc nhà. Phòng thờ ở tầng trên nhà tôi bị cọc khoan đánh sập, phòng ngủ sát bên cạnh có đứa cháu 1 tuổi và đứa 5 tuổi đang ngủ. Hú vía là không có ai bị gì. Hiện ngôi nhà của tôi đã bị hư hỏng, tường nứt rất nhiều nên không còn an toàn nữa”, ông Trương Văn Khoan nói.

Đơn vị thi công kéo cọc khoan ra khỏi nhà dân

Ảnh: Hoàng Trọng

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an P.Lê Lợi đã có mặt để bảo vệ hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.
Đến khoảng 17 giờ ngày 26.12, cọc khoan nhồi bằng thép bị đổ đã được cẩu ra khỏi nóc nhà 2 hộ dân nói trên. Sau đó, các cơ quan chức năng phối hợp với người dân và các đơn vị thi công công trình tiến hành đo đạc hiện trường để lập biên bản vụ việc.

Cơ quan chức năng TP.Quy Nhơn đo đạc hiện trưởng để lập biên bản

Ảnh: Hoàng Trọng

Đến 18 giờ ngày 26.12, một cán bộ Thanh tra Sở Xây dựng Bình Định cho biết Đội Thanh tra xây dựng số 5 (thuộc Thanh tra Sở Xây dựng Bình Định) vẫn đang ở hiện trường, phối hợp với các bên liên quan để giải quyết vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.