Ngày 5.12, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An (Bình Dương) cho biết đường ven sông Sài Gòn qua địa phương này có tổng chiều dài trên 13,6 km, nếu nâng cấp, cải tạo thành đường 32m với 4 làn xe, dự toán vốn đầu tư trên 8.700 tỉ đồng.
Trước đó, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đi kiểm tra tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn TP.Thuận An và đã đề nghị địa phương này tạo nguồn vốn từ bán đấu giá đất, nguồn ngân sách và nguồn lực của doanh nghiệp để nâng cấp, cải tạo tuyến đường ven sông Sài Gòn.
Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, đường ven sông Sài Gòn đoạn qua TP.Thuận An hiện đã được đầu tư xây dựng hơn 1,7 km (đường Châu Văn Tiếp, P.Lái Thiêu). Tuy nhiên, tuyến đường mới này chỉ rộng 18m (2 làn xe), chưa đạt yêu cầu, do đó phải cải tạo, nâng cấp rộng 32m (với 4 làn xe).
Ngoài hơn 1,7 km đã đầu tư xây dựng; gần 12 km còn lại hầu hết đang là đường đất và sỏi đỏ do trước sử dụng làm đường bờ bao sông Sài Gòn để ngăn triều cường.
Đường ven sông Sài Gòn đoạn qua TP.Thuận An có điểm bắt đầu từ địa phận P.Vĩnh Phú (giáp với TP.Thủ Đức) và điểm kết thúc nối vào đường Nguyễn Tri Phương (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).
Nếu được nâng cấp, cải tạo, đường ven sông Sài Gòn (đoạn qua TP.Thuận An) sẽ có điểm, nút giao với cầu Phú Long (quốc lộ 13, P.Vĩnh Phú), cầu Bình Gởi đường Vành đai 3 TP.HCM… là những tuyến giao thông quan trọng kết nối vùng Đông Nam bộ.
Cũng trên tuyến đường này sẽ đi qua 2 cảng sông lớn là cảng Bà Lụa và cảng An Sơn đem lại lợi thế rất lớn cho Bình Dương để vận tải hàng hóa; đồng thời tuyến đường góp phần ngăn triều cường trên sông Sài Gòn cũng như việc xả lũ từ hồ Dầu Tiếng, gây ngập lụt cho TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An.
Bình luận (0)