Khi còn là một Tân Thủ Dota Truyền Kỳ, game thủ sẽ được dẫn dắt hoàn thành từng nhiệm vụ khởi điểm, để làm quen với những NPC và hệ thống phó bản của game. Trong giai đoạn này các Hero có thể được tìm thấy khá dễ dàng, tuy nhiên ai trong chúng ta cũng biết rằng, trong game món gì càng dễ tìm thì sẽ thường ít mang lại giá trị.
Rất may là “bài toán” về các Hero trong Dota truyền kỳ, đã được phía nhà phát hành tính toán khá kỹ lưỡng để không phá vỡ thế cân bằng trong game, giữa người chơi “cần cù” và những “gã lắm tiền”.
Các Hero khởi điểm
Ở đầu game chúng ta thường sẽ được sỡ hữu một số Hero có giá trị 1 hoặc 2 sao (Hero 5 sao có giá trị cao nhất), tuy nhiên Hero sẽ phát triển thêm khi chúng ta sử dụng chức năng thăng giới (mà game thủ thường gọi là “đập” Hero), mỗi Hero có thể “up” lên đến 12 lần và tương đương với cộng 12 (Hero lúc này đã trở thành Hero Hoàng Kim).
Về bản chất mà nói thì Hero 1 sao và Hero 5 sao cũng có giá trị và lực chiến ngang nhau, nếu chúng ta nâng cấp chúng đến giá trị cuối cùng. Nhưng vấn đề lại nằm ở chỗ, nếu may mắn chúng ta sẽ quay thưởng (bằng kim cương) ra được một Hero 3 sao, sẽ lời hơn vì không phải tốn phí để nâng cấp Hero đó từ 1 sao lên đến 3 sao. Và cũng có những Hero khi sinh ra đã mang cái “mác” là 2 hoặc 3 sao.
Hero 4 - 5 sao có lực chiến rất khủng
Nếu đã từng chơi Dota, hẳn các bạn cũng sẽ biết được rằng đây mà một game thiên về cách thức chiến đấu đồng đội. Trong đo, một đội hình “biểu mẫu” thì thường sẽ có Tanker (Lực), Agility (Mẫn), Intelligent (Trí) và trong 3 lớp Hero chính, sẽ còn phân ra các Hero có khả năng đặc biệt như Hero gây sát thương cao, Hero kiểm soát thế trận và vô hiệu hóa quân địch, Hero buff máu hoặc năng lượng. Cái khó ở đây là chúng ta phải biết kết hợp giữa các kỹ năng của các Hero, sao cho có được sự bổ trợ đồng đều nhất từ các Hero với nhau.
Vấn đề này diễn ra tương tự trong Dota Truyền Kỳ, với các lớp Hero chia theo 4 loại sau đây:
Hero chịu đòn (Lực):
Đây thường là các hero đứng hàng đầu, nhiệm vụ của các hero này là làm tấm “khiên đỡ đòn”, nhận sát thương từ phía địch và cần sống được càng lâu càng tốt. Chỉ cần tanker của team sống đủ lâu, để các hero hàng sau có được đủ năng lượng để sử dụng kỹ năng, sống được lâu hơn tanker địch thì coi như đã hoàn thành được nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên vẫn có một số Hero hệ Mẫn nhưng lại có thể đảm nhận vai trò của một Tanker thứ thiệt như Troll, Ursa.
Một Hero chịu đòn tiêu biểu
Hero gây sát thương chính (Mẫn hoặc Trí):
Có hai loại sát thương chủ yếu trong DoTa Truyền Kỳ là sát thương phép và sát thương vật lý vì vậy các hero gây sát thương chính trong đội hình cũng là hero mạnh về 1 trong 2 loại sát thương này. Ví dụ Akasha, Razor mạnh về sát thương phép, Traxex, Coper mạnh về sát thương vật lý. Các Hero này thường đứng ở giữa hoặc sau cùng.
Hero kiểm soát thế trận hoặc vô hiệu hóa địch:
Các hero sở hữu các kỹ năng khiến địch bị “làm choáng”, “ngủ”, “khóa phép”, “đóng băng”,... để ngăn địch tấn công. Có nhiệm vụ chính là làm gián đoạn không cho địch sử dụng kỹ năng,mà chỉ tấn công thường để giảm sát thương cho phe ta.
Hero hỗ trợ đồng đội (Supporter):
Đặc điểm của các hero hỗ trợ đồng đội là họ sở hữu các kỹ năng và đặc biệt là tuyệt kỹ có tác dụng hồi máu, tăng chỉ số thuộc tính, kháng sát thương cũng như các hiệu ứng bất lợi từ phía hero địch, v.v… để giúp đồng đội trụ được lâu trong trận chiến lâu, và sẽ có được nhiều lợi thế hơn.
“Vạn sự khởi đầu nan” quả là không sai, khi mới nhập môn Dota Truyền Kỳ sẽ có khối kẻ chọn một đội hình theo kiểu "thấy đẹp là chọn". Nên thường chúng ta sẽ gặp trường hợp khi thi đấu với một đối thủ ngang tầm, cơ hội thắng trận sẽ bằng con số không. Vậy thì sẽ chọn thế nào để có một đội hình lý tưởng mà không phải ăn hành khi thi đấu ?
Kính mời quý độc giả đón đọc Kỳ 2: Những đội hình tiêu biểu.
Bình luận (0)