Bình Phước: Thiếu 480 giáo viên tiểu học trong năm học 2023 - 2024

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
12/10/2023 21:27 GMT+7

Năm học 2023 - 2024, toàn ngành giáo dục Bình Phước còn thiếu khoảng 480 giáo viên tiểu học.

Ngày 12.10, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức hội thảo thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học.

Theo UBND tỉnh Bình Phước, tính đến cuối năm học 2022 - 2023, toàn tỉnh có 164 trường học, trong đó có 121 trường tiểu học và 43 trường tiểu học-THCS với hơn 107.000 học sinh. Tỷ lệ trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 là 36,89% (toàn quốc 62%). Toàn tỉnh hiện có 130 điểm trường lẻ.

Việc sáp nhập trường của một số huyện, thị xã đã gây khó khăn cho công tác quản lý và giảng dạy. Bên cạnh đó, mỗi giáo viên bộ môn phải tham gia giảng dạy tại nhiều điểm trường, di chuyển liên tục nên phần nào ảnh hưởng đến chất lượng dạy học.

Bình Phước: Tìm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học - Ảnh 2.

Đại diện Trường tiểu học Kim Đồng (H.Bù Đăng) mong muốn trường sớm được xây dựng để xóa bớt các điểm lẻ

HOÀNG GIÁP

Năm học 2023-2024, ngành giáo dục Bình Phước đang thiếu khoảng 480 giáo viên tiểu học, đặc biệt là giáo viên tiếng Anh và tin học. Tỷ lệ học sinh được học tiếng Anh và tin học tự chọn các khối lớp 1, 2, 4, 5 dưới 30%, thấp hơn nhiều so với bình quân chung cả nước…

Bình Phước: Tìm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học - Ảnh 3.

Đại biểu kiến nghị HĐND tỉnh sớm cho chủ trương các trường được hợp đồng giáo viên, bổ sung kinh phí chi trả tăng giờ cho giáo viên

HOÀNG GIÁP

Kiến nghị không giảm biên chế theo hình thức cào bằng 

Trước thực trạng thiếu giáo viên mỗi năm đều tăng, ngành giáo dục Bình Phước kiến nghị Chính phủ không thực hiện tinh giản biên chế theo hình thức cào bằng, cơ học hằng năm đối với tất cả các địa phương; hỗ trợ vốn đầu tư cho tỉnh xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; nâng tỷ lệ giáo viên ở lớp 2 buổi/ngày từ 1,5 giáo viên/lớp lên 1,8 giáo viên/lớp...

Tại hội thảo, nhiều đại biểu đã kiến nghị các giải pháp giải "bài toán" thiếu giáo viên như biệt phái giáo viên THCS dạy các môn tin học, tiếng Anh; xây dựng kế hoạch tuyển dụng hợp đồng đối với giáo viên tin học, tiếng Anh; kiến nghị HĐND tỉnh chấp thuận chủ trương các trường được hợp đồng giáo viên, bổ sung kinh phí để chi trả tăng giờ đối với giáo viên phải dạy thêm giờ; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục; đầu tư thêm cơ sở vật chất, trường lớp…

Bình Phước: Tìm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học - Ảnh 4.

Học sinh Trường tiểu học Tân Xuân B (TP.Đồng Xoài) trong ngày khai giảng

HOÀNG GIÁP

Tại hội thảo, bà Trần Tuyết Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, đã nêu các nhóm vấn đề cần được quan tâm giải quyết như đầu tư xây mới, mua sắm trang thiết bị trường học; kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt là vấn đề thiếu giáo viên dạy tin học, tiếng Anh; tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục...

Bình Phước: Tìm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học - Ảnh 5.

Bà Trần Tuyết Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, phát biểu tại hội thảo

HOÀNG GIÁP

Bà Trần Tuyết Minh cũng yêu cầu Sở GD-ĐT phối hợp với các sở ngành, UBND các huyện, thị tham mưu UBND tỉnh từng nhóm vấn đề cụ thể nhằm kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về đội ngũ cán bộ, giáo viên để đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng dạy học.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.