Bình thản 'diễn' lại vụ thảm sát ở Bình Phước

12/08/2015 09:02 GMT+7

Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Bình Phước ngày 11.8 đã đưa bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đến thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát 6 người ở xã Minh Hưng (H.Chơn Thành, Bình Phước).

Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Bình Phước ngày 11.8 đã đưa bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đến thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát 6 người ở xã Minh Hưng (H.Chơn Thành, Bình Phước).

Dương và Tiến diễn tả lại hành vi sát hại cháu Vỹ - Ảnh: Kỳ Duyên
Trả lời Thanh Niên chiều cùng ngày, đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, khẳng định: “Việc thực nghiệm hiện trường hoàn toàn phù hợp với lời khai của 2 bị can tại cơ quan điều tra”.
Theo luật sư Hoàng Kim Vinh - Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước (một trong 3 luật sư được chỉ định bào chữa cho Dương và Tiến), tại hiện trường, hai bị can Dương và Tiến đã bình thản diễn tả lại những hành vi phạm tội của mình, từ lúc cả hai được Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) mở cửa cho vào. Sau khi dắt xe vào trong, Tiến khống chế để Dương sát hại Vỹ. Sau đó, Dương, Tiến trèo tường lên ban công tầng 1 phía sau căn nhà đột nhập vào phòng khống chế Lê Thị Ánh Linh (con ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (cháu ông Mỹ) rồi cột tay chân, trói hai nạn nhân này vào cửa sổ. Tiếp theo, Dương và Tiến cùng xuống lầu trệt dùng súng điện, dây siết cổ, dao khống chế ông Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (con ông Mỹ) đang ngủ ở trong phòng cùng với bé Na.
Luật sư Vinh cho biết qua thực nghiệm hiện trường cho thấy, cả ba nạn nhân Mỹ, Nga, Quốc Anh đều bị khống chế cùng lúc, rồi bị trói tay chân. Sau đó, Dương, Tiến tách 3 nạn nhân ra mỗi người một phòng để tra khảo, tìm nơi cất giấu tiền. Khi các nạn nhân không chỉ ra chỗ để tiền, Dương ra tay sát hại Quốc Anh. Tiếp theo, cả hai bị can vào trong phòng ngủ tra khảo bà Nga nhưng nạn nhân vẫn không chỉ chỗ để tiền nên Tiến khống chế để cho Dương sát hại bà Nga. Dương tiếp tục sát hại ông Mỹ, rồi đi lên lầu tra khảo, sát hại Tố Như, rồi mới đến nạn nhân Linh sau cùng.
Công an thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.