‘Bình Thuận có thể học tập cách ly, khoanh vùng như Sơn Lôi’

Quế Hà
Quế Hà
11/03/2020 17:44 GMT+7

Có ý kiến của chuyên gia cho rằng, nếu có cách ly, ‘ Bình Thuận có thể học tập việc cách ly, khoanh vùng khu vực có người nhiễm như Sơn Lôi’.

Chiều 11.3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai, họp triển khai việc đối phó với dịch Covid-19 sau khi bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 vừa được công bố là người dân tại địa phương này.

Thêm 3 ca mới, Việt Nam có 38 người dương tính với Covid-19

Tại cuộc họp, ông nguyễn Ngọc Hai khẳng định tình hình dịch bệnh tại Bình Thuận đang diễn biến phức tạp hơn. Toàn hệ thống chính chính trị của tỉnh phải quyết liệt, đặc biệt là: TP.Phan Thiết, H.Hàm Thuận Nam, H.Hàm Thuận Bắc phải quyết liệt hơn, không được lơ là; triển khai theo phương án cấp độ 3 (vì các địa phương này có nguy cơ lây nhiễm rất cao - PV). Tuy nhiên, cũng phải bình tĩnh, không được gây hoang mang cho người dân. Sở Y tế khẩn trương hoàn thiện kịch bản cụ thể, chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất (phong tỏa nơi có người nhiễm như Sơn Lôi, Vĩnh Phúc).
“Khi có 2 ca thì phải thế nào, 5 ca phải làm sao, xấu nhất là cả 21 ca F1 này lây nhiễm hết thì xử lý thế nào, phải có kịch bản cụ thể hết”, ông Hai nói. Ông Hai cũng đề nghị phải công khai, minh bạch thông tin cho người dân biết để nâng cao ý thức, cùng nhau phòng chống dịch bệnh, không để lây lan trên diện rộng.
“Trên tinh thần chống dịch như chống giặc, chúng ta phải hành động mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn để ngăn chặn dịch”, ông Nguyễn Ngọc Hai nói.

Bình Thuận chuẩn bị kịch bản "xấu nhất" sau bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19

Cũng tại cuộc họp, ông Lê Xuân Viên, Phó viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết Vĩnh Phúc vừa rồi làm cách ly ở xã Sơn Lôi rất tốt. Bình Thuận cũng đang có nguy cơ cao lên cấp độ 3, nên Bình Thuận có thể học tập việc cách ly, khoanh vùng khu vực có người nhiễm như Vĩnh Phúc. Ông Viên cho rằng, bệnh nhân thứ 17 và bệnh nhân thứ 34 cùng chung hình thức nhiễm là từ nước ngoài. Hiện Bộ Y tế đang theo dõi để cách ly những người bay cùng chuyến bay với bệnh nhân. Ông Viên cũng khuyến cáo Bình Thuận phải có giải pháp tốt, không để lây nhiễm cho nhân viên y tế khi tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Trước đó, theo báo cáo nhanh của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Thuận, danh sách những người trực tiếp tiếp xúc bệnh nhân thứ 34 là 21 người. 21 người diện F1 (tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34) đã được cách ly tập trung, trong đó, 18 người F1 được cách ly tại Trung đoàn 812 (TX.La Gi); 3 người cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Ngoài ra, 100 người diện F2 đã được cách ly tại nhà; những người được xác định diện F3, F4 thì tự cách ly tại nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.