Bình Thuận: Một giáo viên khởi kiện Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết

21/11/2008 12:40 GMT+7

(TNO) TAND thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) vừa có quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hành chính “Khởi kiện quyết định xử lí kỉ luật số 3363/ngày 24.4.2008 của Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết”. Người khởi kiện là bà Nguyễn Thị Kim Phượng, nguyên giáo viên Trường THCS Trần Phú (TP Phan Thiết).

Ngày 24.4.2008, Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết có quyết định kỉ luật với hình thức buộc thôi việc bà Phượng vì cho rằng bà Phượng “tự ý bỏ việc”.

Trước đó, khi còn dạy học tại trường THCS Trần Phú, bà Phượng đã tố cáo một số sai phạm trong trường, sau đó bà nhận quyết định điều động đi đơn vị khác. Vì cho rằng có nhiều khuất tất trong việc điều động mình nên bà Phượng xin được ở lại trường để giải quyết xong những khiếu nại, tố cáo và được Phòng giáo dục thành phố chấp nhận. Tuy nhiên sau đó Phòng Giáo dục lại ra thông báo không chấp nhận cho bà Phượng ở lại. Vụ việc đã kéo dài 4 năm, tạo dư luận không tốt trong ngành giáo dục thành phố.

Với quan điểm riêng của mình, luật sư Nguyễn Toàn Thiện - Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Thuận cho rằng, “quyết định buộc thôi việc của Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết đối với bà Nguyễn Thị Kim Phượng là trái pháp luật”.

Được biết, Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết đã ủy quyền cho ông Phạm Văn Dung - Chánh Thanh tra thành phố thay mặt thực hiện nghĩa vụ tại tòa.

Theo kế hoạch, ngày 11.12, phiên tòa sẽ khai mạc.

Quế Hà - Bích Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.