Bitcoin sẽ chỉ tăng giá sau khi ICO có cấu trúc tốt hơn

Thu Thảo
Thu Thảo
18/05/2018 08:51 GMT+7

Đây là nhận định của Chủ tịch CoinShares Danny Masters.

Theo CNBC, ông Masters cho rằng bitcoin sẽ tăng giá mạnh trong năm nay, chạm lại mức cao cũ nhưng trước hết, cấu trúc và vòng đời của hoạt động gọi vốn cho dự án tiền thuật toán (ICO) phải tốt hơn.
“Chúng ta cần phải thấy cấu trúc tiền thuật toán tiếp tục cải thiện. Chúng ta cần có cách cất giữ, quản lý tiền thuật toán thực sự. Chúng ta cần các chỉ số, biện pháp đo lường sự thể hiện của các đồng tiền và thực sự bắt đầu hiểu về những gì chúng ta đang nói đến, và đo lường được hiệu suất của nó. Chúng ta cần nhiều hoạt động tốt hơn xung quanh các ICO. Các ICO cần có vòng đời của token, minh bạch hơn với nhà đầu tư”, ông Masters cho hay trên kênh CNBC.
Giá bitcoin hiện vào khoảng 8.290 USD hôm 17.5. Dù đồng tiền thuật toán đã và đang hồi phục phần nào sau khi rớt giá xuống dưới 6.000 USD hồi tháng 2, giá cả vẫn còn cách rất xa mức cao kỷ lục khoảng 19.500 USD.
CoinShares là hãng đầu tư chuyên về tiền thuật toán. Công ty phát hành quỹ bitcoin và ethereum giao dịch công khai đầu tiên trên thế giới. Các nhà đầu tư lạc quan rằng hội nghị Consensus 2018 tại Tuần lễ Blockchain New York năm nay sẽ giúp giá tiền thuật toán tăng, nhưng bitcoin lại giảm 5% từ đầu tuần đến nay.
Ông Masters cho biết cách nay ba năm, sự quan tâm của thị trường đối với tiền thuật toán rất nhỏ. Song tuần này, có đến hơn 8.000 người tham dự Tuần lễ Blockchain New York. Chuyên gia này cho rằng vòng đời của bitcoin “vẫn còn rất sớm”.
“Có các sản phẩm phái sinh, chỉ số, mô hình định giá và nhiều thứ khác được xây dựng xung quanh hệ thống tài chính. Chúng ta chưa đến gần mốc đó . Chúng ta thậm chí còn chưa đến ngưỡng mà tôi cho rằng các nhà đầu tư tổ chức sẽ bắt đầu đổ tiền vào như trong thị trường hàng hóa. Vì những yếu tố như cách thức lưu trữ an toàn, chỉ số và nhiều điều nữa chưa sẵn có để thu hút những người chơi lớn”, ông Masters kết luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.